Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Thổ Nhĩ Kỳ nâng cấp hàng loạt tàu ngầm

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2011

>> Thổ Nhĩ Kỳ nâng cấp hàng loạt tàu ngầm



[BDV news] Bộ Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ và Công ty STM của nước này đã ký hợp đồng hiện đại hoá hàng loạt các tàu ngầm cũ.

Theo đó một loạt tàu ngầm cũ sẽ được gia hạn sử dụng. Hợp đồng sửa chữa được ký chính thức vào ngày 31/3. Tổng giá trị hợp đồng hiện nay vẫn chưa được tiết lộ.

Trong khuôn khổ hợp đồng gồm kế hoạch hiện đại hoá các tàu ngầm loại S-351 Doğanay, S-352 Dolunay và Atılay.

Theo kế hoạch hiện đại hoá, các tàu loại tàu này sẽ được trang bị kính tiềm vọng mới (Zeiss SERO 400 hoặc OMS 100 thay cho Kollmorgen), hệ thống dẫn đường quán tính mới do công ty Raytheon sản xuất và tổ hợp trinh sát kỹ thuật điện tử ARES-2N do Aselsan sản xuất.



Tàu ngầm Atilay từng là loại tàu ngầm chủ lực của hải quân Thổ Nhĩ Kỳ


Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã lên kế hoạch hiện đại hoá 4 ống phóng ngư lôi để bảo đảm phóng ngư lôi hạng nặng Mk48 ADCAP Mod6 AT, nhưng trong các điều kiện của hợp đồng mới không quy định điều này.

Tàu ngầm loại S-351 Doğanay và S-352 Dolunay sẽ được hiện đại hoá tại Xưởng đóng tàu của hải quân ở Gölcük trong thời hạn 4 năm.

Tàu ngầm loại Atılay (dự án 209/1200 Atilay là tàu ngầm xuất khẩu do công ty Howaldtswerke-Deutsche Werft của Đức đóng) thuộc dòng tàu ngầm lạc hậu nhất trong biên chế của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay.

Các tàu ngầm thuộc dòng Atilay này một thời từng là loại tàu ngầm chủ lực của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ, được đưa vào biên chế từ 36 năm trước. Tàu ngầm mới nhất thuộc dòng này này trang bị cho Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 22 năm.

Hiện nay, trong trang bị Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ có 6 tàu ngầm loại Atılay. Trong số đó, sẽ có 2 tàu ngầm được cho “nghỉ hưu” khi hải quân nước này biên chế các tàu ngầm mới dự án 214.

Một số các đặc tính cơ bản của tàu ngầm Atilay:

Lượng choán nước: 1.185 tấn

Dài: 55,9m; Rộng: 6,2m; ;

Vận tốc: 11 hải lý/h; Thuỷ thủ đoàn: 38 người;

Vũ khí: 8 ống phóng ngư lôi 533mm (cơ số đạn tác chiến dự trữ - 14 ngư lôi).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang