Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Bắn cháy xuồng bằng tia laser

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2011

>> Bắn cháy xuồng bằng tia laser



[BDV news] Một tia laser năng lượng cao phóng đi từ tàu chiến Hải quân Mỹ ngoài khơi California đã bắn cháy một chiếc xuống ở gần đó.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một khẩu pháo laser năng lượng cao để tiêu diệt chiếc xuồng trên biển.

Các thử nghiệm tương tự đã được tiến hành trên mặt đất, tuy nhiên, độ ẩm không khí cao trên biển đã làm giảm hiệu suất và phạm vi của tia laser.

Hải quân Mỹ cho biết, pháo laser năng lượng cao này có thể được sử dụng để bảo vệ tàu chiến trước các cuộc tấn công của các tàu nhỏ, tốc độ cao.



Hệ thống pháo laser năng lượng cao HEL bố trí trên tàu chiến Hải quân Mỹ. (HEL high-energy laser: Laser năng lượng cao.)


Hải quân Mỹ đã theo đuổi việc phát triển vũ khí laser năng lượng cao từ năm 1970. Các hệ thống laser ban đầu dựa trên các phản ứng hóa học, khối lượng của hệ thống khá đồ sộ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Gần đây các nhà khoa học đã phát triển hệ thống laser năng lượng cao kết hợp với các máy phát tia nhỏ gọn, tương tự như nguyên tắc hoạt động của đèn LED.

Hệ thống pháo laser trên tàu chiến Hải quân Mỹ kết hợp một hệ thống phát điện cao tần và một hệ thống laser bán dẫn được gắn trên boong tàu.


Hình ảnh chiếc xuồng thử nghiệm bị bắn cháy bởi pháo laser năng lượng cao.


Đến nay, việc phát triển của laser năng lượng cao nhằm bắn hạ các tên lửa hoặc các mục tiêu khác trên đất liền.

Ông Peter Morrison, Văn phòng nghiên cứu Hải quân Mỹ cho biết: “Thử nghiệm này cung cấp một cơ sở quan trọng cho việc tiến tới sử dụng năng lượng dẫn hướng trên các tàu chiến. Còn nhiều việc phải làm để hệ thống hoạt động một cách an toàn và hiệu quả”

Hệ thống pháo laser năng lượng cao hiện nay được phát triển để trang bị trên các tàu chiến. Tuy nhiên, các nhà vận tải hàng hóa đường biển cũng bày tỏ sự quan tâm đến hệ thống này, để bảo vệ cho các tàu hàng trước nạn cướp biển.

Trước đó, BAE System đã sử dụng một khẩu súng laser có khả năng làm mờ mắt của bọn cướp biển trong năm 2010.

Các nhà khoa học cho rằng, pháo laser năng lượng cao vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, còn quá sớm để nói về khả năng thương mại hóa của hệ thống này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang