Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >>Trung Quốc cấp 8 máy bay vận tải quân sự cho Venezuela

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

>>Trung Quốc cấp 8 máy bay vận tải quân sự cho Venezuela



Trung Quốc đã đồng ý cung cấp cho Venezuela 8 máy bay vận tải quân sự hạng trung Y-8C (Yun8C – tương tự An-12).

Công ty sản xuất máy bay Thiểm Tây thuộc Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) đã ký hợp đồng với Tập đoàn xuất-nhập khẩu CATIC (Trung Quốc) cung cấp cho Venezuela 8 máy bay vận tải quân sự hạng trung Y-8C.

Hiện nay, tổng giá trị hợp đồng vẫn chưa được công bố. Theo các điều kiện của hợp đồng, Công ty sản xuất máy bay Thiểm Tây sẽ chuyển giao máy bay cho bên đặt hàng vào năm 2012.

Theo yêu cầu của bên đặt hàng, nhà sản xuất cần thay đổi thiết bị điện trên máy bay và vị trí bố trí bảng điều khiển để nâng cao hiệu quả làm việc của hệ thống tải.

Ngoài ra, nhà sản xuất bắt đầu cải tiến hàng loạt các hệ thống của máy bay, bao gồm cả thiết bị kiểm soát các tham số môi trường xung quanh, hệ thống tạo oxy, dây dẫn điện và hệ thống chiếu sáng.

Hợp đồng này kéo dài gần 2 năm. Ban đầu, Venezuela dự định mua từ 10-12 chiếc Y-8 với ý định bổ sung cho các máy bay vận tải quân sự C-130H Hercules vì Mỹ không cung cấp phụ tùng.



Máy bay vận tải quân sự Y-8 của Trung Quốc. Ảnh airliners.net


CATIC dự định tăng số lượng các nhà đặt hàng và ký các hợp đồng mới cung cấp Y-8, trong đó tập trung vào khu vực châu Mỹ La tinh.

Như vậy, Venezuela đã trở thành nhà đặt hàng máy bay vận tải quân sự Y-8 sau Sri-Lanka, Sudan, Mianma, Ai Cập, Tanzania và hàng loạt các quốc gia khác. Cho đến thời điểm này, Trung Quốc đã bán cho các nhà đặt hàng nước ngoài 25 chiếc Y-8, trong đó 13 chiếc đã được chuyển giao.

Máy bay vận tải quân sự Y-8 có thể chở được 96 người hoặc mang tải nặng 20 tấn. Nó được trang bị 4 động cơ tuabin cánh quạt, có thể tuần tiễu với vận tốc đến 670km/h, cự ly bay 5.615km.

Từ năm 2005, Không quân Venezuela đã mua 18 máy bay huấn luyện chiến đấu K-8W và 10 trạm radar phát hiện tầm xa cơ động (7 JYL-1 và 3 JY-11B) của Trung Quốc. Ngoài ra, nước này còn đang xem xét khả năng mua các máy bay tiêm kích J-10 và 7 chiếc máy bay huấn luyện chiến đấu K-8W bổ sung.


[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang