Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Việt Nam minh bạch với thế giới các hợp đồng quốc phòng

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

>> Việt Nam minh bạch với thế giới các hợp đồng quốc phòng



Việt Nam xác nhận mua 6 tàu ngầm Kilo cùng với các máy bay chiến đấu và hệ thống tên lửa phòng không mới.

Tại Đối thoại Shangri-la 2011, Bộ trưởng BQP Việt Nam Phùng Quang Thanh đã chính thức công bố xác nhận việc mua 6 tàu ngầm tấn công điện-diesel lớp Kilo cùng với một số máy bay chiến đấu Su-30 và hệ thống tên lửa phòng không mới.


Hợp đồng mua 6 tàu ngầm Kilo đã được Bộ trưởng Phùng Quang Thanh công khai xác nhận tại Đối thoại Shangri-la 2011. Ảnh minh họa


Cụ thể, trong cuộc họp báo sau khi kết thúc Diễn đàn an ninh châu Á, Đối thoại Shangri-la 2011, Thứ trưởng BQP Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng công khai xác nhận thương vụ mua 6 tàu ngầm tấn công điện-diesel Kilo cùng với một số máy bay chiến đấu và hệ thống tên lửa phòng không mới.

Trước một số ý kiến cho rằng, chương trình mua sắm vũ khí lần này của Việt Nam có liên quan đến những sự kiện gần đây trên biển Đông.

Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh rằng, chương trình mua sắm vũ khí này là một phần trong chương trình mua sắm vũ khí nhằm tăng cường năng lực quốc phòng của Việt Nam. Đó là nhu cầu chính đáng nhằm hiện đại hóa quân đội Việt Nam, và không liên quan gì đến các sự cố trên biển Đông gần đây.

Sự cố gần đây trên biển Đông là một “xung đột dân sự” và đó không phải là một vấn đề quân sự. Vấn đề này sẽ được các cơ quan thi hành luật pháp hàng hải Việt Nam chịu trách nhiệm giải quyết.

Những gì đã xảy ra phải được xữ lý trong nguyên tắc của luật pháp quốc tế bằng các biện pháp hòa bình. Tuy nhiên, “Việt Nam sẽ sử dụng tất cả các phương tiện để bảo vệ chủ quyền quốc gia”.

Các nhà phân tích thế giới nhận định, thương vụ mua bán này có giá trị hơn 3 tỷ USD, đây được xem là thương vụ mua bán vũ khí lớn nhất từ trước đến nay của Việt Nam.
[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang