Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Chiến hạm Trung Quốc phải nâng cấp trước thời hạn

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

>> Chiến hạm Trung Quốc phải nâng cấp trước thời hạn



Hải quân Hoàng gia Thái Lan buộc phải nâng cấp 2 tàu khu trục lớp Naresuan, biến thể xuất khẩu của Type-053H2 (Trung Quốc) dù thời gian sử dụng chưa được bao lâu.

Thái Lan đã thông qua việc nâng cấp các tàu khu trục lớp Naresuan với hệ thống dữ liệu chiến đấu và điều khiển hỏa lực tiên tiến.

Hợp đồng nâng cấp 2 tàu khu trục lớp Naresuan đã được ký kết giữa Hải quân Hoàng gia Thái Lan và Tập đoàn Saab của Thụy Điển. Tổng giá trị hợp đồng nâng cấp 2 tàu khu trục lớp Naresuan khoảng 7,3 triệu USD.

Theo đó, hai tàu khu trục lớp Naresuan sẽ được trang bị hệ thống dữ liệu chiến đấu 9LV Mk4 và hệ thống điều khiển hỏa lực CEROS 200.

9LV Mk4 là hệ thống dữ liệu chiến đấu được thiết kế dành cho các tàu khu trục nhỏ, cung cấp khả năng nhận thức tình huống cao, phản ứng nhanh với nhiều mới đe dọa khác nhau.

Đáp ứng nhiều nhiệm vụ, với thiết kế dạng modun mở cho phép thay đổi tùy theo yêu cầu của khách hàng.


Tàu khu trục Naresuan, thông số cơ bản: Dài 120 mét, rộng 13 mét, mớn nước 4,3 mét, tải trọng 2.900 tấn đầy tải.

9LV Mk4 được mệnh danh là hệ thống chỉ huy chiến đấu hải quân tương tự hệ thống chỉ huy chiến đấu C4I của Mỹ, có giao diện thân thiện, dễ dàng hòa nhập với nhiều lực lượng hải quân khác nhau.

Ngoài ra, các tàu khu trục lớp Naresuan được trang bị hệ thống liên kết dữ liệu giữa tàu chiến và máy bay, tương thích với máy bay chỉ huy và cảnh báo trên không Saab 340 đang có trong biên chế Không quân Thái Lan.

Ông Gunilla Fransson trưởng phòng kinh doanh các giải pháp an ninh quốc phòng của Saab cho biết: “Saab sẽ cung cấp hệ thống dữ liệu chiến đấu và hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến cho phép tương thích giữa các đơn vị hải quân và không quân Thái Lan, đối phó hiệu quả với nhiều mục tiêu khác nhau”.

Hiện tại, Saab là nhà cung cấp chính cho Hải quân Hoàng gia Thái Lan, từ các hệ thống riêng biệt của mình hoặc một bên thứ 3 và chịu trách nhiệm hợp nhất thành hệ thống tổng thể.

Đôi nét về tàu khu trục Naresuan

Tàu khu trục Naresuan là biến thể sửa đổi dành cho xuất khẩu của tàu khu trục nhỏ Type-053H2, hay còn gọi là F25T, được đóng tại Tổng công ty đóng tàu nhà nước Trung Quốc.

Tàu khu trục này được trang bị hệ thống vũ khí và động cơ của phương Tây gồm: 8 tên lửa chống hạm Harpoon; 8 ống phóng thắng đứng Mk41 cho tên lửa đối không, pháo hạm Mk45 127mm, 2 pháo phòng không 2 nòng 37mm ở đuôi tàu, ống phóng ngư lôi kép hạng nhẹ Mk32. Đuôi tàu có sàn đáp và nhà chứa cho trực thăng chống ngầm S-70

Hải quân Hoàng gia Thái Lan đang có trong biên chế 4 tàu khu trục biến thể của Type-053H2, 2 chiếc thuộc biến thể Typ-053H2, 2 chiếc thuộc biến thể sửa đổi F25T.

Hải quân Hoàng gia Thái Lan phàn nàn rất nhiều về chất lượng các tàu này. Hệ thống dây điện gặp phải nhiều vấn đề, hệ thống kiểm soát thiệt hại kém, hệ thống chữa cháy hoạt động không hiệu quả. Hệ thống dữ liệu chiến đấu và kiểm soát hỏa lực không đủ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, khiến các tàu này rất dễ bị tổn thương trong chiến đấu. Hải quân Hoàng gia Thái Lan hy vọng sau lần nâng cấp cấp này, khả năng tác chiến của các tàu khu trục lớp Naresuan sẽ được nâng cao đáng kể.


[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang