Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> 3 bước phát triển của Không quân Indonesia

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

>> 3 bước phát triển của Không quân Indonesia



Tại Triển lãm Indo Defense, Trung tướng Không quân Indonesia Asrena hé lộ với báo giới kế hoạch 3 bước phát triển Không quân của nước này.

Theo đó, kế hoạch này được chia làm 3 giai đoạn (2010-2014, 2015-2019 và 2020-2024).

Trong tương lai gần (từ nay đến năm 2014), nhiệm vụ chủ yếu của không quân Indonesia là tập trung vào việc huấn luyện và sử dụng thành thạo tất cả các loại máy bay đang có trong biên chế.

Máy bay tiêm kích F-5 vẫn sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ trong biên chế tác chiến cho đến năm 2018, sau đó sẽ được thay thế bằng các loại máy bay tiêm kích mới.

Trung tướng Asrena cho biết, hiện nay có một vài quốc gia cạnh tranh đấu thầu cung cấp máy bay tiêm kích cho Không quân Indonesia như Trung Quốc (JF-17), Thụy Điển (Saab JAS-39) và Nga (Su-35) nhưng Indonesia chưa xác định chọn nhà thầu nào vì còn phải căn cứ vào khả năng tài chính của đất nước vào thời điểm đó.



Máy bay tiêm kích F-5 vẫn sẽ tiếp tục phục vụ trong biên chế tác chiến của Không quân Indonesia đến năm 2018

Tham gia triển lãm vũ khí IndoDefense, ngoài trung tướng Asrena, còn có Nguyên soái Eris Haryanto. Ông này tuyên bố, trong thời gian tới, Không quân Indonesia sẽ nhập khẩu khoảng 6-8 chiếc máy bay tiêm kích Sukhoi, nhưng ông không cho biết thời điểm cụ thể cũng như dòng Su nào sẽ được chọn. Tháng 9/2010, Không quân Indonesia đã tiếp nhận 3 máy bay tiêm kích Su-30MK2.

Nguồn tin giấu tên từ Không quân Indonesia cho biết, theo thoả thuận khung của Nga và Indonesia, Indonesia sẽ nhận 3 máy bay tiêm kích Su-30MK2 và Su-27SKM vào năm 2009 và 2010.

Vào năm 2003, Indonesia đã ký hợp đồng mua 2 máy bay tiêm kích Su-27SK và 2 chiếc Su-30MKK của Nga (thực tế, những chiếc máy bay này cũng được xuất khẩu sang Trung Quốc).


Máy bay tiêm kích Su-30MK của Không quân Indonesia

Biến thể Su-27SKM mà Indonesia nhận vào tháng 9/2010 khác với các phiên bản khác ở chỗ Su-27SKM được thiết kế để có thể tiến công một cách chính xác vào các mục tiêu mặt đất.

Không quân Indonesia cũng đã mua tên lửa X-29T mang hệ thống dẫn đường hiện đại để sử dụng chủ yếu trên máy bay tiêm kích Su-27SKM. Tuy nhiên, đến nay, loại tên lửa này vẫn chưa một lần được đưa ra thử nghiệm. Trong số 10 chiếc Su của Không Quân Indonesia thì 8 chiếc có thể tiếp nhiên liệu từ trên không.

Indonesia sẽ không mua máy bay tiếp dầu từ trên không chuyên dụng IL-78 của Nga bởi hiện nay nước này sở hữu máy bay tiếp dầu trên không cải tiến KC-130 có khả năng tiếp nhiên liệu cho cả máy bay tiêm kích dòng Sukhoi.

Theo nguồn tin từ Không quân Indonesia, 2 chiếc Su-27 sẽ được hiện đại hóa đến chuẩn Su-27SKM, nhưng kế hoạch này chưa được xem xét. Su-27SK với vai trò là máy bay huấn luyện tác chiến, hoàn toàn đáp ứng mọi yêu cầu của không quân dù sau mỗi đợt huấn luyện, Su-27 phải được bảo dưỡng.

Ở các giai đoạn tiếp theo (2015-2019 và 2020-2024), Không quân Indonesia sẽ tập trung vào việc mua máy bay tiêm kích 2 động cơ, và công ty Sukhoi là công ty sáng giá nhất.

Theo thông báo, trong hợp đồng mua máy bay tiêm kích Su từ năm 2003, Indonesia chỉ mua máy bay mà không mua các hệ thống vũ khí. Máy bay tiêm kích Su-30MK2 của Không quân Indonesia chỉ có tên lửa “không đối không” tầm ngắn và tên lửa Kh-29T.

Ở tất cả các bức ảnh chụp được về máy bay Su-27SKM và Su-30MKK/MK2 chỉ thấy có mỗi Su-27SKM là có giá treo bom không điều khiển, còn Su-30MKK/MK2 không có. Tất cả các loại máy bay tiêm kích của Không quân Indonesia đều thuộc biên chế của phi đội bay số 11.




Không quân Indonesia đã nhận 3 chiếc trực thăng tấn công Mi-35P của Nga


Không chỉ quan tâm đến máy bay tiêm kích, hiện nay, Indonesia còn là nhà đặt hàng trực thăng tấn công Mi-35P của Nga.

Cho đến thời điểm này, Indonesia đã nhận được 3 Mi-35P. Bên cạnh việc mua mới, Indonesia cũng đang xem xét và tính đến khả năng tự nghiên cứu và chế tạo máy bay trực thăng tấn công cho riêng mình.

Một trong số các mô hình máy bay trực thăng tấn công tự chế của Indonesia đã được “trình làng” tại triển lãm Indo Defense. Tuy nhiên, đây mới chỉ dừng lại ở mô hình chứ trên thực tế vẫn chưa có biến thể nào được chế tạo.


[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang