Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Máy bay trong suốt của Airbus

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

>> Máy bay trong suốt của Airbus




Hãng sản xuất máy bay Airbus của châu Âu đã đề xuất ý tưởng về một máy bay chở khách vô cùng hiện đại với thân máy bay hoàn toàn trong suốt.


Với chiếc may bay mới này, hành khách trong khoang máy bay có thể nhìn ra ngoài bầu trời và ngắm nhìn được toàn bộ quang cảnh mặt đất ngay dưới chân họ.

Theo Hãng sản xuất máy bay Airbus của châu Âu, đây là một trong những ý tưởng độc đáo nhất được đưa ra với mục đích chế tạo những mẫu máy bay mới và hiện đại cho tương lai.

Tuy nhiên, ý tưởng đổi mới này của hãng Airbus còn độc đáo ở chỗ thiết kế ghế ngồi của hành khách dựa trên những vật liệu thân thiện với môi trường, có khả năng tự làm sạch bụi bẩn.

Ngoài ra, hãng Airbus còn đưa ra đề xuất làm cho ghế có thể xoay trên trục, hoặc ngả về phía sau theo ý muốn của hành khách, để hành khách có thể có được phạm vi quan sát nhiều nhất và cảm giác thoải mái nhất.

Với những chiếc máy bay thông thường, hành khách chỉ có thể quan sát được quang cảnh qua ô của sổ máy bay, với ý tưởng đột phá về máy bay trong suốt, hành khách có thể quan sát được với góc nhìn 360 độ.

Theo nhận định, nếu sản phẩm dộc đáo này ra đời, Airbus có thể thu hút được các nhà đầu tư mua máy bay dân dụng và thu hút được nhiều hành khách lựa chọn sử dụng loại máy bay này.

Lớp vỏ ngoài của thân máy bay được bao bọc bởi chất liệu gốm trong suốt có độ đàn hồi và chịu lực cao. Sau khi cơ trưởng nhấn nút, một xung điện sẽ chạy khắp lớp vỏ khiến thân máy bay trở nên trong suốt.

Ngoài ra, máy bay có thể hoàn toàn tránh được những đám mây có tích điện trường cao hoặc có sét và có khả năng cách điện rất tốt. Hơn nữa, thiết kế nội thất hiện đại và tiện nghi cho hành khách.

Độ trong suốt của kính có cấu tạo rất đặc biệt là có khả năng thay đổi tùy theo hoàn cảnh. Vì vậy, nó có thể giảm ánh sáng lóa của mặt trời, hoặc hành khách có thể chiêm ngưỡng những đám mây đẹp lúc hoàng hôn hay bầu trời sao vào ban đêm.

Ngoài ra, phía trước của ghế hành khách sẽ được tích hợp màn hình không gian ba chiều, do đó hành khách có thể theo dõi được các tin tức hoặc chơi các trò chơi, và đàm thoại Email…

Các mặt của máy bay sẽ thay đổi màu sắc tùy theo điều kiện ánh sáng. Hơn thế, trên chiếc máy bay hiện đại này, còn có một hệ thống giải trí, chơi game và thu hình ảnh bằng cảm ứng nhiệt của con người và kết nối internet. Trong máy bay còn có cả sân golf.

Khung của máy bay được thiết kế theo cấu trúc sinh học giống hình xương chim, bao bọc bởi một lớp kính đặc biệt. Với thiết kế này, người ta vừa ứng dụng được sức bay vừa giúp hành khách có thể nhìn ngắm bầu trời khi đang bay.

Theo giám đốc nghiên cứu và công nghệ của Airbus Krein Axel, dự kiến nguyên mẫu đầu tiên xẽ được công bố vào năm 2020 và máy bay có thể cất cánh vào năm 2050.

Ông Krein Axel còn cho biết, có khả năng hãng hàng không Airbus sẽ thiết kế cho mỗi hành khách hoặc nhóm hành khách với cabin của cá nhân và không gian riêng khi bay trên những chuyễn bay hiện đại này của Airbus.

Dưới đây là một số hình ảnh mô phỏng chiếc máy bay tương lai của Airbus.



Phó Giám đốc Kỹ thuật của hãng Airbus Charles Champion mới thuyết trình giới thiệu về loại máy bay mới trong suốt.




Lớp vỏ máy bay trong suốt được thiết kế tinh vi hơn so với lớp vỏ truyền thống. Nó làm giảm khối lượng phi cơ, giảm chi phí nhiên liệu đồng thời cho phép hành khách ngắm nhìn bầu trời theo góc 360 độ.




Chiếc máy bay thương mại mới của Airbus sử dụng nhiên liệu hydrogen và động cơ khí động học và được gắn vào thân may bay thay vì gắn vào cánh như hiện nay nhằm giảm tiếng ồn.




Đi trên chiếc máy bay trong suốt của Airbus sẽ khiến hành khách có cảm giác như đang bay giữa bầu trời, nhìn thấy rõ mọi thứ trên không trung, không có sự ngăn cách.




Trong máy bay còn có cả sân golf.


[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang