Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Xem tên lửa Club-M khai hỏa

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

>> Xem tên lửa Club-M khai hỏa


Tổ hợp tên lửa cơ động “Club-M” do Phòng thiết kế thử nghiệm Novator (thành phố Ekaterinburg) nghiên cứu và chế tạo.

“Club-M” dùng để tổ chức phòng thủ chống tàu, bảo vệ các mục tiêu ven bờ và tiêu diệt tất cả các mục tiêu mặt đất cố định trong mọi điều kiện khí hậu thời tiết, ban ngày cũng như ban đêm.

http://nghiadx.blogspot.com
"Club-M" ra mắt tại Triển lãm năm 2006

Tổ hợp “Club-M” gồm bệ phóng tự hành (STC); xe vận chuyển – nạp (TLV); các loại tên lửa có cánh 3M-54E, 3M-54E1 và 3M14E (được lắp đặt trong container vận chuyển – phóng); xe bảo dưỡng kỹ thuật; xe liên lạc và điều khiển; thiết bị bảo đảm và bảo quản tên lửa.

STC và TLV của tổ hợp “Club-M” có thể bố trí trên khung xe BAZ-6909 (do Nhà máy sản xuất ô tô Bryansk chế tạo riêng cho các lực lượng vũ trang Nga) hoặc xe MAZ-7930 của Belarus.
STC có thể bố trí từ 4 đến 6 container vận chuyển – phóng chứa tên lửa các loại. Vận tốc cơ động tối đa của STC trên đường nhựa là 70km/h, trên đường lầy lội là 30km/h. Nguồn dự trữ nhiên liệu hành trình là 800km.

Với sự hỗ trợ của trạm radar (lắp đặt trên xe liên lạc và điều khiển), tổ hợp “Club-M” có khả năng độc lập phát hiện và theo dõi các mục tiêu mặt nước, phân loại và tiêu diệt các mục tiêu theo dõi bằng các tên lửa chống tàu 3M-54E1/3M-54E.

Radar có các kênh phát hiện chủ động và thụ động, cho phép thực hiện chiến lược phát hiện “linh hoạt” và “bí mật”. Tổ hợp có thể nhận các thông tin tác chiến từ các sở chỉ huy cấp cao, các phương tiện trinh sát và chỉ thị mục tiêu bên ngoài.


Minh họa tổ hợp "Club-M" tác chiến.

Các dòng tên lửa của “Club-M”

Tổ hợp Club M được trang bị các tên lửa chống tàu 3M-54E1/3M-54E và các tên lửa có cánh có độ chính xác cao 3M-14E.

Các loại tên lửa này được điều khiển thống nhất, bảo đảm sự hoạt động linh hoạt, hiệu quả và đa năng khi sử dụng.

Tên lửa chống tàu 3M-54E1 và 3M-54E trên thực tế có kết cấu cơ sở tương đồng và chuẩn hóa tối đa. Các loại tên lửa này được chế tạo theo sơ đồ khí động học thông thường với cánh hình thang xòe dài 3,1m.

Tên lửa 3M-54E

Khi được phóng và bay giai đoạn đầu, tên lửa 3M-54E đạt tốc độ dưới âm và khi tác chiến tên lửa sẽ tăng tốc lên tốc độ siêu âm. Đầu đạn tác chiến là loại đầu đạn xuyên.

http://nghiadx.blogspot.com
Tên lửa 3M-54E

Tầng phóng bảo đảm phóng và tăng tốc tên lửa, được trang bị động cơ nhiên liệu rắn 1 buồng.

Tầng hành trình bảo đảm tên lửa bay ở giai đoạn chính của quỹ đạo với tốc độ dưới âm, được trang bị động cơ phản lực tuabin kích cỡ nhỏ TRDD-50B (“sản phẩm 37-01E”). TRDD-50B do Phòng Thiết kế Chế tạo máy Omsk (Công ty Cổ phần mở “OMKB”) sản xuất và được chuẩn hóa đối với tất cả các dòng tên lửa của tổ hợp “Club”. TRDD-50B là động cơ phản lực tuabin 2 trục, dài 800mm, đường kính 300mm.

Tên lửa 3M-54E1

Tên lửa 3M-54E1 có 2 tầng. Việc không sử dụng tầng thứ 3 (siêu âm) cho phép trang bị cho tên lửa đầu đạn tác chiến công suất lớn hơn và nâng tầm bay của tên lửa. Nhờ kích thước ngắn, nên 3M-54E1 có thể lắp đặt trong các ống phóng ngắn.


http://nghiadx.blogspot.com
Tên lửa 3M-54E1

Hệ thống điều khiển của tên lửa 3M-54E1 được chế tạo trên cơ sở hệ thống dẫn đường tự động AB-40E do Viện nghiên cứu khoa học chế tạo thiết bị quốc gia Nga chế tạo.

Việc dẫn đường cho tên lửa ở giai đoạn cuối quỹ đạo được tiến hành với sự hỗ trợ của đầu tự dẫn radar chủ động chống nhiễu ARGS-54.

ARGS-54 do Công ty “Radar-MMS” sản xuất, có cự ly quét tối đa đến 65km. ARGS-54 có chiều dài 70cm, đường kính 42cm, trọng lượng 40kg. ARGS-54 có thể hoạt động khi sóng biển mạnh cấp 6.

Tên lửa 3M-14E

Tên lửa 3M-14E được trang bị hệ thống dẫn đường hỗn hợp. Việc điều khiển tên lửa trong quá trình bay được tiến hành hoàn toàn tự động.

Hệ thống điều khiển được chế tạo trên cơ sở hệ thống dẫn đường tự động AB-40E. Trong thành phần của hệ thống điều khiển tên lửa có thiết bị đo độ cao vô tuyến RVE-B và máy thu tín hiệu của hệ thống dẫn đường vệ tinh (GLONASS hoặc GPS).

Thiết bị đo độ cao vô tuyến bảo đảm bay cho tên lửa trong chế độ vòng tránh địa hình nhờ vào việc duy trì chính xác trần bay: trên biển – không lớn hơn 20m, trên bộ - từ 50 đến 150m (khi tiến đến mục tiêu – giảm đến 20m).


http://nghiadx.blogspot.com
Tên lửa 3M-14E
Lộ trình bay của tên lửa được thực hiện theo các chương trình lập trình sẵn, theo các dữ liệu trinh sát về vị trí mục tiêu và các phương tiện phòng không.

Theo đó, tên lửa có khả năng vượt qua các khu vực “tiêu diệt” của của hệ thống phòng không hiện đại của đối phương. Việc hiệu chỉnh tọa độ bay của tên lửa ở khu vực hành trình được thực hiện theo các dữ liệu của các hệ thống dẫn đường vệ tinh và các hệ thống hiệu chỉnh theo địa hình.

Trong giai đoạn cuối của quỹ đạo, việc dẫn hướng tên lửa được thực hiện với sự hỗ trợ của đầu tự dẫn radar chủ động ARGS-14E. Tên lửa 3M-14E được trang bị đầu đạn nổ phá công suất lớn 450kg.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang