Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Trung Quốc triển khai tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo 8.000km

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

>> Trung Quốc triển khai tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo 8.000km




Ngày 28/6, báo Ming Pao xuất bản ở Hồng Kông đưa tin, Trung Quốc đã triển khai một chiếc tàu ngầm diesel mới được trang bị tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) có thể phóng tới tất cả các khu vực của nước Mỹ, để kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc vào 01/7.

Dẫn lời một nguyệt san ở Hồng Kông, báo Ming Pao cho biết chiếc tàu ngầm lớp Ching được Trung Quốc sản xuất bằng chính công nghệ của họ đang neo đậu tại một cảng ở gần Thượng Hải.


Ảnh minh họa

Chiếc tàu ngầm này có thể mang được sáu quả tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm chiến lược, mang tên "Jwirang-2", có tầm bắn 8.000km, tờ báo cho biết.

Theo các chuyên gia, chiếc tàu ngầm này có thể được chuyển đổi thành một tàu ngầm được trang bị tới 42 quả tên lửa hành trình có tầm bắn 1.500km. Có nghĩa là tàu ngầm cũng có khả năng hoạt động tại các vùng biển gần Trung Quốc.

Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất thêm các tàu ngầm lớp Ching do chúng có chi phí hợp lý, các chuyên gia cho biết.

Hải quân Trung Quốc đã triển khai ba chiếc tàu ngầm lớp Ching, mỗi chiếc tại Hoàng Hải, Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Vì tàu ngầm chạy bằng diesel được cho là không gây nhiều tiếng ồn, nên Hải quân Trung Quốc đã triển khai một số lượng lớn tàu ngầm loại này tại các vùng biển gần đó, các chuyên gia cho biết thêm.

Kể từ giữa những năm 1990, Trung Quốc đã tăng cường sản xuất tàu ngầm với nỗ lực nhằm bảo vệ các nguồn tài nguyên biển và các tuyến đường biển ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang