Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Trung Quốc sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự với mục tiêu tăng nhanh số lượng sĩ quan

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011

>> Trung Quốc sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự với mục tiêu tăng nhanh số lượng sĩ quan





Ngày 27/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc đã bắt đầu xem xét một dự thảo sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự với mục đích tăng cường tuyển thêm nhiều sinh viên đại học nhằm đáp ứng chương trình hiện đại hóa quân sự của nước này.



Quân đội Trung Quốc


Dự thảo sửa đổi này được trình lên Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc lần thứ 11 đã loại bỏ một điều khoản quy định sinh viên chính quy có thể được hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trung Quốc cần phải thu hút nhiều hơn nữa những tân binh được đào tạo tốt hơn cho các lực lượng vũ trang, theo một dự thảo sửa đổi Luật Nghĩa vụ Quân sự đã được trình lên Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc lần thứ 11 đang diễn ra tại Bắc Kinh.

Dự thảo sửa đổi cũng quy định rằng những tân binh đã tốt nghiệp đại học có thành tích xuất sắc trong quân đội có thể được trực tiếp thăng cấp trở thành sĩ quan phục vụ lâu dài trong quân đội.

Sinh viên đại học được gọi nhập ngũ có thể được trở lại học tập trong vòng 2 năm sau khi rời quân đội, theo bản dự thảo sửa đổi. Dự thảo sửa đổi cũng tăng tuổi nhập ngũ tối đa lên 24 tuổi.

Nghĩa vụ quân sự của Trung Quốc mang tính bắt buộc kể từ khi Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc thông qua Luật Nghĩa vụ Quân sự năm 1984. Luật này quy định công dân Trung Quốc trên 18 tuổi phải có nghĩa vụ phục vụ quân đội khi có yêu cầu, ngoại trừ những người tàn tật.

Hiện tại, hầu hết binh lính mới nhập ngũ của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) là những người mới tốt nghiệp trung học. Luật Nghĩa vụ Quân sự này có sự lựa chọn hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với sinh viên đang theo học chính quy.

Việc xây dựng hiện đại hóa quốc phòng và các lực lượng vũ trang đòi hỏi phải có thêm ngày càng nhiều sinh viên đại học nhập ngũ, các nguồn tin thuộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc hồi tháng trước cho biết.

Các hệ thống vũ khí được nâng cấp và những kỹ thuật chiến tranh hiện đại đòi hỏi binh lính phải có trình độ hơn về công nghệ. Điều này đã khiến Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc phải tìm cách tuyển dụng thêm tân binh từ số sinh viên tốt nghiệp đại học ngày càng gia tăng của nước này.

Từ năm 2001, Quân đội Trung Quốc đã bắt đầu tuyển những sinh viên tốt nghiệp đại học. Đến cuối năm 2009, số sinh viên tốt nghiệp đại học được Quân Giải phóng Nhân dân tuyển lên đến 130.000 người.

[Vitinfo news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang