Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Ấn Độ đặt niềm tin vào biến thể mới của xe tăng Ajun

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

>> Ấn Độ đặt niềm tin vào biến thể mới của xe tăng Ajun



Tư lệnh Quân đội Ấn Độ dự định đặt hàng 248 xe tăng chiến đấu chủ lực Arjun Mk.II, biến thể cải tiến của xe tăng Arjun.


Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã thực hiện một thỏa thuận về nguyên tắc để mua các xe tăng trên. Dự kiến hợp đồng sẽ được ký kết với Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) của Ấn Độ vào cuối năm 2011. Các chi tiết khác của thỏa thuận này không được tiết lộ.

Một số thử nghiệm của xe tăng Arjun Mk.II đã diễn ra vào đầu mùa hè năm nay tại thao trường Pokhran (bang Rajasthan) với kết quả mỹ mãn. Trong thời gian tới Arjun Mk.II tiếp tục phải trải qua nhiều bài kiểm tra khác.

Theo dự kiến, xe tăng sẽ được giao cho Quân đội Ấn Độ vào năm 2014. Nhưng trước đó các xe tăng phải vượt qua các thử nghiệm với thời tiết lạnh giá mùa đông được dự kiến bắt đầu vào tháng 12/2011.

DRDO đã thông báo rằng công việc chế tạo Arjun Mk.II đã hoàn thành vào tháng 2/2011. Biến thể cải tiến của xe tăng Ấn Độ có sự khác biệt cơ bản là khả bắn tên lửa chống tăng qua nòng pháo.



Xe tăng Arjun trong xưởng chế tạo.


Arjun Mk.II trang bị giáp phản ứng nổ mới, hệ thống ngắm bắn và thiết bị liên lạc hiện đại. Những chiếc xe tăng này được sản xuất với 90% các phụ kiện do Ấn Độ sản xuất.

Theo kế hoạch, quân đội sẽ nhận tổng số 248 xe tăng, sau khi nhận 248 xe tăng cải tiết này thì tổng số các xe tăng loại Arjun lên đến 496.

Hiện nay, trong Quân đội Ấn Độ đang sử dụng cả các xe tăng có xuất sứ từ Nga và Liên Xô trước kia với một số lượng rất lớn: 1.925 tăng Т-72, 620 chiếc loại Т-90 và 550 chiếc Т-55. Tổng cộng tất cả các hợp đồng đã ký với Nga, số lượng xe tăng T-90 trong quân đội Ấn Độ đến năm 2020 sẽ là 1.657 chiếc.

Quân đội Ấn Độ có ý định thay thế tất cả 2.475 xe tăng loại T-55 và T-72 của Nga bằng các xe tăng Arjun Mk.II và FMBT. FMBT dự kiến ra mắt vào năm 2012 và cũng do DRDO phát triển.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang