Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Sức mạnh quốc phòng là sức mạnh cả dân tộc

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

>> Sức mạnh quốc phòng là sức mạnh cả dân tộc



Đại tướng Phùng Quang Thanh đã có buổi lên lớp truyền đạt một số nội dung trọng tâm cho Hội Cựu chiến binh các cấp tại Hội nghị học tập.

Sáng 19/7, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi lên lớp truyền đạt một số nội dung trọng tâm Nghị quyết Đại hội XI của Đảng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của Hội Cựu chiến binh các cấp tại Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng do Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức.

Nội dung trọng tâm được Đại tướng Phùng Quang Thanh tập trung truyền đạt và giới thiệu đến các đại biểu là những chủ trương, giải pháp thể hiện trong các văn kiện và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về tăng cường tiềm lực quốc phòng, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia; giữ vững hòa bình ổn định để xây dựng và phát triển đất nước. Quá trình truyền đạt những nội dung cơ bản được đề cập trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng,

Đại tướng Phùng Quang Thanh đã liên hệ sát với tình hình thực tiễn, nhấn mạnh những vấn đề mới, những yêu cầu mới đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay nhằm lý giải, làm rõ những chủ trương, giải pháp, giúp cho mỗi đại biểu có nhận thức đúng về từng vấn đề, từng sự việc cụ thể.



Đại tướng Phùng Quang Thanh và các đại biểu dự hội nghị


Đại tướng Phùng Quang Thanh khẳng định: Quốc phòng là công cuộc giữ nước của một quốc gia, gồm tổng thể hoạt động đối nội và đối ngoại về quân sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học… của Nhà nước và nhân dân để phòng thủ đất nước bằng sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc với sức mạnh quân sự là đặc trưng, LLVT là nòng cốt.

Theo đó, nền quốc phòng của ta là nền quốc phòng toàn dân, của dân, do dân và vì dân. Vì vậy, phải xây dựng nền quốc phòng toàn dân, toàn diện, độc lập, tự chủ, tự cường để bảo vệ chế độ; bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; bảo vệ nhân dân và lợi ích quốc gia dân tộc.

Đại tướng Phùng Quang Thanh dành thời gian phân tích sâu ví trí, ý nghĩa và vai trò quyết định sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và sự nghiệp xây dựng quân đội…

Nhân dịp này, Đại tướng Phùng Quang Thanh cũng dành thời gian thông báo một số vấn đề thời sự, chính trị diễn ra gần đây trong nước, khu vực và trên thế giới; đồng thời khẳng định vai trò to lớn của Hội Cựu chiến binh nói chung, hội viên Hội Cựu chiến binh nói riêng đối với sự nghiệp xây dựng quân đội theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; cũng như nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; củng cố và tăng cường môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển đối với các nước trong khu vực và thế giới.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang