Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Chiến tranh Iran - Israel gần kề?

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

>> Chiến tranh Iran - Israel gần kề?


Iran ráo riết tập trận trước thông tin từ Mỹ cho rằng Israel sắp tấn công Tehran.



http://nghiadx.blogspot.com
Iran tập trận hồi tháng 1 vừa qua

Các lực lượng ở Iran đã bắt đầu một loạt các ý đồ chiến tranh trên không vào hôm qua nhằm nâng cấp tình trạng sẵn sàng chiến đấu - thông tin từ hãng Fars News Agency cho biết.

Các cuộc tập luyện của lực lượng vũ trang với tên gọi Hamiyan-e Vellayat (Những người ủng hộ cho Lãnh đạo Tôn giáo) đã được tiến hành tại tỉnh miền nam của Iran.

Đây là một loạt các cuộc tập trận đặc biệt liên quan tới cả đơn vị bộ binh.

"Lực lượng này cũng đã có cuộc tập dượt ở miền đông Iran vào tháng vừa qua, khi các đơn vị vũ trang và các biệt kích "tấn công vào các vị trí của quân thù giả định trong năm giai đoạn, sau đó nã pháo vào quân thù" - hãng tin cho biết.

Một chỉ huy cấp cao của lực lượng vũ trang Iran cho biết rằng quân đội đã "thử nghiệm thành công" các công cụ và phương tiện chiến đấu được sản xuất mới nhất ở trong nước và đã đạt được "các kết quả khả quan" trong việc thử nghiệm các tiềm lực của đơn vị vũ trang.

Các cuộc tập trận này của Iran diễn ra trong bối cảnh Israel được cho là sẽ tấn công Iran trong thời gian vài tháng tới.

http://nghiadx.blogspot.com
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã nói rằng Israel có thể sẽ tấn công Iran trong khoảng tháng Tư, tháng Năm hoặc tháng Sáu tới.

Thông tin này đưa ra sau khi có báo cáo cho biết Iran có khả năng phát triển 4 quả bom hạt nhân và các cuộc tấn công bằng tên lửa có thể gây ảnh hưởng tới Mỹ.

Ông Panetta đã nhìn thấy "nhiều khả năng" là Israel sẽ tấn công vào Iran trong tương lai rất gần. Thông tin này do tờ Washington Post đăng tải. Theo đó, cuộc tấn công có thể tiến hành trước khi Iran chuyển sang giai đoạn được gọi là "khu vực miễn vào" - đó là khi các cơ sở hạt nhân của họ được củng cố quá vững chắc để có thể tấn công thành công.

Cũng theo tác giả bài báo này thì Israel sợ rằng Iran đang tiến rất gần tới việc sản xuất hạt nhân ở mức mà chỉ có Mỹ mới có khả năng ngăn chặn bằng phương tiện quân sự.

Bộ trưởng Panetta và Lầu Năm góc từ chối bình luận về thông tin, nhưng một nguồn tin giấu tên từ hãng Reuters đã xác nhận quan điểm của Nhà Trắng và Bộ Quốc phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang