Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> 10 chiếc tàu ngầm 'dị hợm' (kỳ 2)

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

>> 10 chiếc tàu ngầm 'dị hợm' (kỳ 2)



Tàu ngầm lai, tàu ngầm cá mập, tàu ngầm chim ưng... là những mẫu còn lại trong bộ sưu tập 10 chiếc tàu ngầm "quái đản".

>>10 chiếc tàu ngầm 'dị hợm' (kỳ 1)


Tàu ngầm Hyper Sub






Hầm hố và hiện đại là từ dùng để miêu tả về chiếc siêu tàu ngầm.

Bạn có thể trải nghiệm cảm giác của chàng điệp viên James Bond khi lái chiếc siêu tàu ngầm như trong phim, nếu sẵn sàng chi ra 3,5 triệu USD. Với tên gọi Hyper-Sub, chiếc tàu ngầm hybrid đầu tiên trên thế giới, giới thiệu hồi tháng 4/2010.

Với thiết kế sang trọng và lịch lãm, tàu ngầm là sản phẩm của công ty Marion HSPD, hướng tới thị trường là các đại gia muốn sở hữu những siêu tàu ngầm xa xỉ, vừa có khả năng của một chiếc thuyền buồm thông thường.

Điểm tạo nên giá trị to lớn của Hyper Sub là toàn bộ chiếc tàu được chế tạo một cách thủ công. Với động cơ kép, tổng công suất của tàu là 880 mã lực, giúp tàu ngầm đạt vận tốc tối đa là 74,08 km/h và có thể đi quãng đường dài 800 km. Độ sâu tối đa mà tàu có thể lặn là 0,7 km.

Về thiết kế bên trong , tàu có thể chở 4 hành khách và 1 thủy thủ lái tàu. Nội thất đều được bọc bằng da giả gỗ, trang bị hệ thống GPS, tự lái và điện thoại vệ tinh.

Tàu ngầm vàng

Nổi bật với màu vàng, chiếc tàu ngầm có khoang lái chỉ chứa được 2 người .

Là một chiếc tàu ngầm cá nhân, đúng như tên gọi, nó được sơn hoàn toàn màu vàng. Không giống như Hyper –Sub hay Trilobis 65, chiếc tàu ngầm này chỉ có hai chỗ ngồi thay vì khoang tàu rộng rãi cho nhiều người làm việc thoải mái.

Khả năng lặn tối đa của tàu là 300 m trong thời gian liên tục 6 tiếng, đủ cho những chuyến tham quan đáy biển hay cho những mục đích nghiên cứu, khoa học. Hoạt động của tàu được cấp nhờ nguồn pin điện 120 V và 24 V,.

Ngoài ra, tàu được trang bị đèn halogen, radio băng tần VHF, thiết bị GPS và bầu tròn có thể thay đổi nhiệt độ. Tuy nhiên, để sở hữu chiếc tàu ngầm vàng này không phải là mức giá rẻ. 2 triệu USD là số tiền bạn phải bỏ ra.

Tàu bán ngầm EGO

Thiết kế độc đáo của EGO cùng với sự thân thiện với môi trường .

Về mặt kỹ thuật, đây không phải là một chiếc tàu ngầm, nhưng không có nghĩa, EGO không thể hoạt động dưới nước. Theo thiết kế, phần khoang lái của EGO luôn nằm dưới nước. Tuy nhiên, vì là tàu bán ngầm, nên nửa trên của con tàu luôn ở trên mặt nước.

Phần khoang lái chìm giúp cho hành khách tận hưởng cảnh quan kỳ thú dưới mặt nước một cách rõ ràng. Thêm nữa, với động cơ chạy điện, EGO hoàn toàn thân thiện với môi trường. Mất 6-10 giờ sạc, hành khách có thể du hành liên tiếp trong khoảng 4 giờ.

Những chiếc cửa sổ của EGO làm bằng chất liệu acrylic dày 20 mm giúp chống chịu tốt với áp suât của nước. Trọng lượng của EGO là 3.500 kg và trọng lượng chở tối đa là 300 kg. Vận tốc của tàu đạt 9 km/h.

Tàu ngầm cá mập Seabreacher X

Chiếc tàu ngầm giống hệt như chú cá mập lao ra khỏi mặt nước. .

Với hình dáng giống hệt như một chú cá mập, chiếc tàu ngầm Seabreacher X này có khả năng đạt tới vận tốc 80 km/h (trên mặt nước) và 25 km/h (dưới nước) nhờ động cơ mạnh 260 mã lực Rotax 1500 cc.

Loại tàu ngầm với khả năng bật khỏi mặt nước gần 4 m (nhờ hệ thống nhảy Axial Flow) trước khi lặn sâu đang trở thành thú vui ưa thích của giới thượng lưu, triệu phú với mức giá 94.000 USD.

Tàu có 2 chỗ ngồi với chiều dài 3,6 m, được trang bị nội thất sang trọng. Công nghệ cao là điểm nổi bật của loại tàu ngầm này với hệ thống GPS, màn hình LCD kết nối với camera lắp tại bộ phận thông khí cho hình ảnh “thực”, hệ thống âm thanh có cổng gắn với iPod.

Theo Rob Innes, người sở hữu quyền sáng chế của Seabreacher X, tàu ngầm là đứa con lai giữa một chiếc máy bay, tàu thủy và tàu ngầm. Phiên bản trước đó, Seabreacher J có hình một chú cá heo.

Tàu ngầm chim ưng Deep Flight Super Falcon (DFSF)

Với thiết kế như một chiếc máy bay, Falcon có khả năng như một chú chim ưng dưới mặt nước với tốc độ cao.

Là sản phẩm cuối cùng của kĩ sư Graham Hawkes, DFSF là một chiếc tàu ngầm có hình dáng của máy bay, với nguồn cấp điện đặt ở cánh, trị giá tới 1,5 triệu USD.

DFSF được trang bị một chân vị đơn gắn ở rìa khiên nó trông giống như một cánh quạt điện, giúp lái tàu cùng với nguồn điện từ pin lithium photphat 48 V.

Lớp vỏ của tàu khá dày và chắc chắn, làm từ hỗn hợp cacbon-epoxy, vòm tàu làm bằng vật liệt plexiglas. Tàu chỉ có thể chở hai hành khách trong buồng lái.

Theo kĩ sư Hawkes, con tàu có thể “bay” giống hệt như một chiếc máy bay phản lực, với động cơ điện điều khiển khả năng lộn vòng, trồi lên ngụp xuống. Tốc độ khi “bay” xuống tối đa là 60 m/phút, gấp đôi khi đi lên. Nếu di chuyển dưới nước liên tiếp, nó có khả năng hoạt động trong 5 giờ với vận tốc 7 km/h.

Ông John McCosker, viện trưởng viện khoa học California phát biểu, chiếc tàu ngầm này có thể cho phép ông và các đồng nghiệp, lần đầu tiên có thể lần theo dấu những cuộc hành trình của cá heo, cá voi và thậm chí là cả cá mập.

(bdv news)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang