Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Hải quân và Hải quân đánh bộ Mỹ phối hợp đầu tư

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

>> Hải quân và Hải quân đánh bộ Mỹ phối hợp đầu tư



Ngày 14/3, Hải quân và Hải quân đánh bộ Mỹ đã ký thỏa thuận mua 680 máy bay tiêm - cường kích hỗn hợp F-35 để tăng cường khả năng tác chiến không quân.

Theo đó, các chỉ huy của lực lượng Hải quân và Hải quân đánh bộ Mỹ đã ký thỏa thuận sẽ cùng tham gia mua biến thể của máy bay tiêm - cường kích hỗn hợp F-35 được thiết kế chuyên dụng cho tàu sân bay.

Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus, Tham mưu trưởng Hải quân, Đô đốc Gary Roughead, và Tư lệnh Quân đoàn Hải quân đánh bộ Mỹ James F. Amos, đã ký bản ghi nhớ thỏa thuận về việc mua các máy tiêm kích F/A-18E/F và F-35B/C, mà các chỉ huy của Mỹ tuyên bố là để cải thiện khả năng tác chiến trên không cho cả hai lực lượng.

Theo thỏa thuận, lực lượng Hải quân và Hải quân đánh bộ sẽ mua 680 chiếc máy bay F-35. Trong đó, Hải quân sẽ mua 260 chiếc máy bay F-35C dành cho tàu sân bay, và Hải quân đánh bộ sẽ mua 80 chiếc F-35C, cùng với 340 chiếc máy bay F-35B, một phiên bản cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng – SVTOL.

Theo kế hoạch, Quân đoàn Hải quân đánh bộ Mỹ sẽ biên chế 5 phi đội máy bay tiêm kích F-35C, loại máy bay hoạt động trên các tàu sân bay của Hải quân Mỹ.



Việc nghiên cứu chế tạo F-35 STOVL gặp khó khăn về mặt kỹ thuật.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Robert M. Gates công bố vào tháng 1/2011, có thể tạm dừng kế hoạch mua máy bay F-35B trong khoảng 2 năm do quá trình thử nghiệm gặp trục trặc với phiên bản máy bay cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng SVTOL.

Thỏa thuận ngày hôm nay đã thể hiện cam kết của ông Gates, ông Mabus và Đô đốc Roughead, về việc mua máy F-35B, Thomas E. Laux, Phó trợ lý Bộ trưởng Hải quân Mỹ phụ trách các chương trình không quân, phát biểu trong cuộc họp báo và cho biết thêm rằng, “Số lượng máy bay nói trên là phù hợp với yêu cầu ngân sách tài khóa 2012”.

Các máy bay F-35C sẽ được biên chế trên các tàu sân bay của Hải quân, trong khi biến thể máy bay F-35B được biên chế triển khai cho các tàu lớp L (tàu đổ bộ), Phó trợ lý Laux nói.

Ông Laux giải thích: “Chúng tôi sẽ ưu tiên thử nghiệm F-35C trên tàu sân bay; đồng thời tìm hiểu kỹ về hoạt động của máy bay F-35B trên các tàu lớp L để xác định xem các máy bay STOVL có thể sử dụng được trên các tàu sân bay hay không.”

Thỏa thuận này phản ánh “mối quan hệ đối tác lâu dài” giữa không quân của Hải quân và Hải quân đánh bộ Mỹ. Quá trình huấn luyện đào tạo máy bay sẽ được “kết hợp hoàn toàn” và sẽ được thực hiện tại một cơ sở duy nhất, trợ lý Laux nói.

Sự kết hợp của máy bay F-35B và các biến thể F-35C, cùng với máy bay F-18, sẽ cải thiện khả năng tác chiến không quân của Hải quân và Hải quân đánh bộ Mỹ, các quan chức của cả hai lực lượng chia sẻ.

Khi kết hợp cùng với nhau, Hải quân và Hải quân đánh bộ sẽ mạnh hơn một lực lượng riêng biệt”, ông Laux giải thích.


(theo AP news )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang