Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Ấn Độ mua 64 trực thăng diệt UAV

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

>> Ấn Độ mua 64 trực thăng diệt UAV



Không quân Ấn Độ sẽ mua 64 trực thăng chiến đấu hạng nhẹ (LCH - Light Combat Helicopter) từ công ty Hindustan Aeronautics Limited (HAL).

LCH được phát triển từ năm 2006, nó đã trải qua một loạt các cuộc thử nghiệm vào năm 2010. Thời gian dự kiến chuyển giao vào năm 2013-2014. Tổng giá trị hợp đồng khoảng 1,4 tỷ USD.

LCH được thiết kế với khung thân hẹp, nó được cho là có khả năng tàng hình. LCH dài 15,8m, đường kính 13,3m (gồm cả cánh quạt chính), cao 4,7m. Trọng lượng cất cánh tối đa khoảng 5,7 tấn.



LCH tại triển lãm hàng không Ấn Độ 2011.

Buồng lái bố trí hai chỗ ngồi cho phi công (theo kiểu một trước và một sau), bên trong lắp màn hình lớn đa chức năng dùng để hiện thị các thông số kỹ thuật cần thiết. Phi công được trang bị mũ bay tích hợp thiết bị nhắm mục tiêu.

LCH thiết kế lắp hệ thống ngắm ổn định con quay hồi chuyển gồm thiết bị nhiệt ảnh hiệu suất cao và đo xa laze với tầm dò 4.000m.

Ngoài ra, trực thăng trang bị hệ thống tác chiến điện tử gồm: radar cảnh báo và thiết bị đối phó chống tên lửa.

Vũ khí trang bị cho trực thăng gồm tháp pháo Nexter THL 20 tích hợp pháo M621 cỡ 20mm, tên lửa không đối không, tên lửa chống radar, rocket không điều khiển, bom chùm. Hỏa lực diệt tăng mạnh nhất của LCH là tên lửa chống tăng có điều khiển Helina có tầm bắn 7-8km.

Trực thăng dùng hai động cơ tuốc bin trục HAL/Turbomeca Shakti cho phép đạt tốc độ tối đa 275km/h, tầm hoạt động 700km, trần bay 6.500m.

LCH được sử dụng để tiêu diệt các loại máy bay trinh sát không người lái (UAV), máy bay tầm thấp, phá hủy phòng không đối phương, tác chiến trong môi trường đô thị, tiêu diệt xe tăng – thiết giáp và hộ tống bảo vệ trực thăng chở quân cho chiến dịch đặc biệt.


(bdv news)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang