Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Nga công bố thông số 'lá chắn biển' Bastion-P

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

>> Nga công bố thông số 'lá chắn biển' Bastion-P



Bộ quốc phòng Nga đã công bố các số liệu tính năng chi tiết của hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P.

Hệ thống Bastion-P do công ty NPO của Nga nghiên cứu và chế tạo, chủ yếu dùng để tấn công các mục tiêu trên đất liền và trên biển. Phạm vi tấn công là 300 km, có thể dùng để bảo vệ đường bờ biển dài hơn 600km.

Hệ thống này được thiết kế dựa trên phiên bản của tên lửa chống tàu có tốc độ siêu âm nổi tiếng Ruby K301. Ống phóng TPS dạng kín của hệ thống dài 8,9m, đường kính 71cm, trọng lượng 3.900 kg. Tổng chiều dài của hệ thống bao gồm cả đầu đạn và hệ thống điều khiển là 8,6m. Đạn của tên lửa có đượng kính là 67cm.

Hệ thống Bastion-P chuẩn gồm: 4 hệ thống tự phóng K300P, mỗi hệ thống trang bị 2 ống phóng tên lửa gồm một xe chỉ huy K 380R, một xe hỗ trợ chiến đấu và 4 xe vận tải loại K342R. Hệ thống hỗ trợ bao gồm: xe hỗ trợ kỹ thuật và trang thiết bị luyện tập. Theo yêu cầu của khách hàng, số lượng của các trang thiết bị trên các loại xe kể trên có thể điều chỉnh.

Tên lửa phòng thủ ven bờ Bastion-P có hai chế độ bay cơ bản: chế độ bay tầm thấp có phạm vi tối đa là 120 km; chế độ bay tầm cao có phạm vi tối đa 300km. Khi sử dụng chế độ bay thứ 2, tên lửa có thể bay cao đến 1.400 m.



Bastion-P được gọi là hệ thống tên lửa đối hạm tiên tiến nhất trên thế giới với thời gian triển khai bố trí của tên lửa chống tàu Fortress chỉ mất 5 phút.

Mô hình cơ bản của một tổ hợp Fortress-P bao gồm 4 xe mang tên lửa tự hành K340P SPU (loại xe dựa trên khung gầm xe tải MZKT-7930). Mỗi xe mang 2 ống phóng TPS chứa tên lửa; 1-2 xe điều khiển K380P MBU (trọng tải 25 tấn trên khung xe MZKT- 65273) có thể triển khai chiến đấu chỉ trong vòng 5 phút.

Ngoài ra, còn có một xe đảm bảo sẵn sàng chiến đấu MOBD và 4 xe chở đạn K342P TZM (trên khung xe MZKT-7930), trang bị cần cẩu có trọng tải 5,9 tấn dùng để tiếp đạn cho xe K340P và các thiết bị hỗ trợ kỹ thuật huấn luyện chiến đấu đi kèm.

Hệ thống này còn được trang bị thiết bị hỗ trợ ngắm bắn như, hệ thống radar ngắm bắn tự động Monolit-B hay hệ thống ngắm bắn đường không 1K130E.

Đầu đạn của tên lửa sử dụng động cơ phản lực tĩnh K310 Yakhont. Khi nhận lệnh phóng, đạn tên lửa K310 được kích hoạt buồng đốt để thoát khỏi ống phóng trước khi mở hệ thống cánh ổn định hướng và điều hướng.

Tên lửa này có hiệu quả tác chiến cao nhờ tốc độ nhanh, hành trình bay đa dạng, diện tích phản xạ radar nhỏ, do được bọc một lớp vật liệu có tính năng hấp thụ sóng radar.

Với tính năng “bắn rồi quên”, đạn tên lửa công kích mục tiêu hoàn toàn tự động sau khi nhận phần tử bắn từ hệ thống trinh sát/điều khiển của tổ hợp.

(vietnamdefence news)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang