Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Nâng cấp khả năng tấn công chính xác của B-1

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

>> Nâng cấp khả năng tấn công chính xác của B-1



Ngày 15/3, chiếc máy bay ném bom B-1 cuối cùng trong phi đội máy bay B-1 tại căn cứ Không quân Dyess đã được trang bị hệ thống ngắm bắn Sniper hiện đại.

Chương trình do Đội Bảo dưỡng số 7, căn cứ không quân Dyess bắt đầu thực hiện từ tháng 11/2010.

Hệ thống ngắm bắn Sniper hiện đại được trang bị trên các máy bay ném bom B-1 gồm hai phần cải tiến. “Hệ thống ngắm bắn Sniper sẽ cho phép máy bay B-1 có khả năng tấn công mục tiêu chính xác tuyệt vời,” Charles Rivezzo, sĩ quan không quân tại căn cứ Dyess, phát biểu.

Hệ thống ATP Sniper, do Tập đoàn Lockheed Martin phát triển, được trang bị sử dụng trên các máy bay khác trong cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan.

Công nghệ này cho phép các nhân viên phi hành đoàn xác định mục tiêu và phân biệt bạn/thù cũng như mục tiêu là thường dân. Trước đây, các nhân viên phi hành đoàn đã phải xác định mục tiêu dựa vào hệ thống radar.



Hệ thống ATP Sniper trên máy bay B-1/

Chưa hết, công nghệ video tầm xa của hệ thống cũng cung cấp cho lực lượng lục quân các dữ liệu trinh sát thông qua khả năng truyền tải video tới máy tính của lực lượng trên mặt đất.

Công nghệ này cho phép các loại vũ khí có điều khiển khóa mục tiêu di động, đồng thời, xác định mục tiêu cho hệ thống vũ khí không điều khiển. Với khả năng xác định rõ mục tiêu, các nhân viên phi hành đoàn có thể trực tiếp phát lệnh khai hỏa tấn công.

Hệ thống ATP Sniper gồm các cảm biến hình ảnh gắn ở càng của máy bay và bộ phận kết nối 2 màn hình với nhau, gồm màn hình mục tiêu được kiểm soát qua máy tính xách tay và màn hình bên trong máy bay.


Hệ thống ATP Sniper trong phòng thiết kế.

“Máy bay ném bom B-1 được kết hợp trang bị với hệ thống chỉ thị mục tiêu kiểm soát qua máy tính xách tay là một oanh tạc cơ hoàn hảo,” Jon Looper, trưởng nhóm điện tử không quân thuộc Đội Bảo dưỡng số 7, phát biểu trong buổi họp báo.

“Hiện nay, chúng tôi có thể thực hiện các phi vụ tấn công chính xác chưa từng thấy so với trước đây”, trưởng nhóm Looper cho biết.

Ông Looper cũng cho biết hệ thống ngắm bắn mục tiêu có thể xác định tọa độ mục tiêu của đối phương, khiến các máy bay ném bom B-1 có khả năng hoạt động hiệu quả hơn trong tác chiến yểm trợ tầm gần.

Trước đó, Không quân Mỹ đã phát triển hệ thống ngắm bắn Sniper từ năm 2007, nhằm đáp ứng yêu cầu khẩn cấp của Bộ Tư lệnh Trung tâm thuộc Không quân Mỹ. Từ năm 2008, hệ thống Sniper đã được sử dụng tại chiến trường Iraq.

Tướng lục quân David Petraeus, Tư lệnh lực lượng Mỹ ở Afghanistan nhận định, việc nâng cấp này giúp B-1 trở thành một lực lượng cơ bản không thể thiếu của Quân đội Mỹ. “Một chiếc B-1 có khả năng linh hoạt, hoạt động trong mọi điều kiện, có thể tấn công mục tiêu với độ chính xác cao bằng các loại vũ khí mang theo. Đặc biệt, có thể cung cấp số liệu tình báo, giám sát và trinh sát”, ông David Petraeus giải thích.

Không quân Mỹ đang sở hữu 66 chiếc B-1. Riêng căn cứ không quân Dyess có phi đội máy bay B-1 lớn nhất, với 36 chiếc.

(Reporter news)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang