Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Báo Hoàn Cầu : Hải quân Việt Nam đang lớn mạnh nhanh chóng

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

>> Báo Hoàn Cầu : Hải quân Việt Nam đang lớn mạnh nhanh chóng


Việt Nam đã triển khai 2 tàu hộ tống Gepard, mua một số tàu tên lửa cỡ nhỏ, 6 tàu ngầm diesel lớp Kilo, 2 thuyền máy “Tia chớp”…


http://nghiadx.blogspot.com
Việt Nam mua tàu hộ tống lớp Gepard của Nga.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc loan tin, gần đây, Việt Nam liên tục mua sắm tàu chiến mới từ nước ngoài đã làm cho dư luận rất quan tâm.

Hoàn Cầu báo trích dẫn tờ “Thời báo châu Á” Hồng Kông ngày 29/3 cho rằng, do sự dẫn dắt của tình hình tranh chấp biển Đông, Việt Nam đang tăng cường khả năng trên biển, trên không và tác chiến điện tử để tiến hành hiện đại hóa quân đội.

"Những năm gần đây, Việt Nam đã tiến hành một loạt hoạt động mua sắm quân sự ồn ào, chương trình hải quân của Việt Nam đang ngày càng tăng mạnh". - Hoàn Cầu báo viết.

Bài báo cho biết, trang bị 10 năm trước của Hải quân Việt Nam vẫn chỉ là các thiết bị phần cứng của thời kỳ Liên Xô, nền tảng công nghệ phần lớn dừng lại ở trình độ thập niên 1960.

Ngoài ra, thứ chỉ có là những tàu chiến do Mỹ chế tạo mà Việt Nam thu được từ ngụy quân Sài Gòn sau khi chiến tranh kết thúc.

Nhưng, lực lượng hải quân lạc hậu này đã không thể đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ tuần tra trên biển của Việt Nam và việc “đòi hỏi chủ quyền” của Việt Nam - Hoàn Cầu báo.

Tuy nhiên, những năm gần đây, thông qua tiến hành mua sắm vũ khí quy mô lớn từ các nước như Nga, Hàn Lan, Canada…, Việt Nam đã có rất nhiều trang bị quân sự mới đưa vào hoạt động, điều này cũng đã nâng cao rất lớn sức mạnh của Hải quân và Không quân Việt Nam.


http://nghiadx.blogspot.com
Tàu tên lửa cỡ lớn lớp "Tia chớp" của Hải quân Việt Nam.

Năm 2011, Việt Nam lần đầu tiên tiến hành triển khai 2 tàu hộ tống lớp Gepard. Tàu Gepard lớp 2.100 tấn được trang bị tên lửa chống hạm Uran-E, ngoài ra, nó còn có đường băng cho máy bay trực thăng và công nghệ tàng hình.

Năm 2012, Việt Nam còn đặt mua 2 tàu Gepard trang bị vũ khí chống tàu ngầm. Kết hợp lại với nhau, trong mấy năm tới, chúng sẽ trở thành lực lượng xương sống của tàu chiến trên biển Việt Nam.

Ngoài ra, Việt Nam cũng đang mua sắm và triển khai một số tàu tên lửa cỡ nhỏ. Hiện nay, Việt Nam đã mua 2 tàu trang bị tên lửa lớp “Tia chớp”, đồng thời được cấp giấy phép tiếp tục chế tạo 10 chiếc tại Việt Nam.

Bài viết còn cho biết, hoạt động mua sắm gây chú ý nhất của Việt Nam trong thời gian qua chính là Việt Nam bỏ ra 1,8 tỷ USD để mua 6 tàu ngầm động cơ diesel lớp Kilo của Nga.

Những tàu ngầm này đã cải thiện rất lớn sức chiến đấu của lực lượng tàu ngầm Việt Nam, có thể triển khai ở khu vực biển Đông.

Chiếc tàu ngầm lớp Kilo đầu tiên dự kiến sẽ bàn giao cho Việt Nam vào năm 2013, đến trước năm 2018 sẽ tiếp tục bàn giao mỗi năm một chiếc.

http://nghiadx.blogspot.com
Tàu ngầm lớp Kilo do Nga chế tạo.

http://nghiadx.blogspot.com
Việt Nam muốn mua tàu hộ tống Sigma của Hà Lan.

http://nghiadx.blogspot.com
Tàu tuần tra do Việt Nam tự chế tạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang