Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Cụm tàu sân bay TQ cần 4 tàu khu trục loại 052D

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

>> Cụm tàu sân bay TQ cần 4 tàu khu trục loại 052D


Tàu khu trục Type 052D có lượng choán nước 8.000-9.000 tấn, đưa vào hoạt động năm 2016-2020.



>> Khu trục hạm Type 052C của Hải quân Trung Quốc

Mạng tin tức công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, những năm gần đây, Trung Quốc nỗ lực đạt được đột phá trong lĩnh vực chế tạo tàu khu trục hiện đại lớp Aegis tương tự như Mỹ.



http://nghiadx.blogspot.com


Trung Quốc hy vọng thông qua hệ thống phòng thủ tên lửa trên biển trên tàu khu trục Type 052 liên tục được cải tiến tương tự như Hải quân Mỹ để tiến hành phòng không và phòng thủ tên lửa cho cụm chiến đấu tàu sân bay trong tương lai.
Chuyên gia quân sự Nga cho rằng, tàu khu trục Type 052C mới nhất của Trung Quốc (được gọi là Aegis Trung Hoa) hiện đã bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

Khi tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc sắp được trang bị, Trung Quốc có kế hoạch tiếp tục chế tạo 2 tàu 052C, để thực hiện nhiệm vụ phòng không của cụm chiến đấu tàu sân bay trong tương lai.

Tàu khu trục 052C là một loại tàu khu trục trang bị radar mảng pha quét điện tử và thiết bị phóng tên lửa thẳng đứng, nó đã tăng cường rất lớn khả năng phòng không cho Hải quân Trung Quốc, theo đó Hải quân Trung Quốc cũng đã có khả năng xây dựng hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa mang tính khu vực.

Tin cho biết, Trung Quốc còn có kế hoạch chế tạo 4 tàu khu trục Type 052D có lượng choán nước 8.000-9.000 tấn, dự kiến đi vào hoạt động năm 2016-2020.

Khi đó, Hải quân Trung Quốc sẽ có khả năng tiến hành phòng không và phòng thủ tên lửa cho cụm chiến đấu tàu sân bay.

http://nghiadx.blogspot.com


Tàu 052C tiếp tục sử dụng thiết kế cơ bản thân tàu 052B, hệ thống động lực và công nghệ tàng hình thân tàu của nó tương đồng với tàu 052B. Kết cấu phía trên được cải tạo chút ít, tháp ở mũi tàu sử dụng radar mảng pha quét điện tử cao hơn 052B, thân tàu áp dụng chế tạo modul hóa để rút ngắn thời gian chế tạo. Lượng choán nước của tàu tăng mấy trăm tấn so với 052B, mớn nước tăng 0,1 m, lượng choán nước đầy khoảng 7.000 tấn. Kết cấu kho chứa máy bay tuy rộng như thân tàu, nhưng chỉ bố trí một kho chứa máy bay, sức chứa chủ yếu dùng để lắp hệ thống phóng thẳng, máy bay trực thăng chống tàu ngầm của nó vẫn lựa chọn Ka-28 do Nga chế tạo.


Báo Nga cho biết, hiện nay trong lĩnh vực hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa trên biển, trình độ của Trung Quốc đã đạt trình độ của các nước châu Âu. Cùng với việc tàu khu trục Type 052C đi vào hoạt động với số lượng lớn, trình độ của Hải quân Trung Quốc đã cùng một cấp độ với Nga, Pháp, Anh, Đức.

Nhưng, hiện nay trình độ của Trung Quốc vẫn không thể đuổi kịp Mỹ, trước hết là còn có khoảng cách với Mỹ về độ cao và khoảng cách do thám mục tiêu, tốc độ xử lý thông tin. Ngoài ra, lượng choán nước tương đối nhỏ của tàu Type 052C làm cho đơn vị phóng thẳng đứng của nó giảm, hỏa lực liên tục rõ ràng không đủ. Nhưng, Trung Quốc tin rằng, sau khi tàu 052D đưa vào biên chế sẽ xóa bỏ khoảng cách với Mỹ.


http://nghiadx.blogspot.com
Tàu khu trục 052C Lan Châu.


http://nghiadx.blogspot.com
Tàu khu trục 052C Lan Châu.


http://nghiadx.blogspot.com
Ý tưởng biên đội tàu chiến - Hải quân Trung Quốc.


http://nghiadx.blogspot.com
Tàu khu trục tên lửa 052D (ý tưởng của dân mạng)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang