Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Kilo - Tàu ngầm tương lai của Hải quân Việt Nam

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

>> Kilo - Tàu ngầm tương lai của Hải quân Việt Nam



Những tàu ngầm này được dùng trong các nhiệm vụ chống tàu chiến và chống tàu ngầm trong các vùng biển nước nông

Phát biểu tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore hôm 5/6/2011, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam cho biết: 6 tàu ngầm lớp Kilo chạy năng lượng diesel mà Việt Nam đặt mua từ Nga sẽ chỉ được dùng cho mục đích tự vệ.

"Chúng tôi coi đây là một hoạt động bình thường của Quân đội nhân dân Việt Nam" - Đại tướng Phùng Quang Thanh nói.


http://nghiadx.blogspot.com
Tàu ngầm lớp Kilo do Nga chế tạo


"Đó là để bảo vệ và tham gia xây dựng đất nước. Chính sách của Việt Nam là hoàn toàn để tự vệ và chúng tôi sẽ không bao giờ làm tổn hại tới chủ quyền của bất kỳ quốc gia nào. Nhưng sẽ phải ngăn chặn bất kỳ ai cố gắng vi phạm chủ quyền của Việt Nam" - Đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh.

Tiếp đó, theo báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh sáng 3/8/2011, trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội, ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam vừa tái cử, khẳng định việc mua sắm trang thiết bị để hiện đại hóa quân đội của Việt Nam không phải là chạy đua vũ trang.

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho biết, trong 5-6 năm tới Việt Nam sẽ có lữ đoàn gồm 6 tàu ngầm lớp kilo và nhiều khí tài hiện đại, nhằm phòng thủ, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Theo truyền thông và các chuyên gia Nga, Việt Nam đã ký kết thỏa thuận mua 6 tàu ngầm lớp Kilo (Project 636) của Nga trong năm 2009 với tổng giá trị là 3,2 tỷ USD.

Đặc điểm kỹ chiến thuật cơ bản của tàu ngầm Kilo dự án Project 636

Lớp Kilo là tên gọi trong báo cáo của NATO chỉ một loại tàu ngầm quân sự chạy bằng diesel và điện được chế tạo tại Nga. Phiên bản gốc của những tàu ngầm này được gọi ở Nga là Dự án 877 Paltus (Turbot).

Có một phiên bản tối tân hơn, được gọi ở phương Tây là Kilo cải tiến và ở Nga là Dự án 636 Varshavyanka. Lớp Kilo sẽ được kế tiếp bởi lớp Lada, bắt đầu thử trên biển vào năm 2005.

Những tàu ngầm này được dùng trong các nhiệm vụ chống tàu chiến và chống tàu ngầm trong các vùng biển nước nông. Tàu ngầm lớp Kilo có thể vận hành rất êm. Dự án 636, đôi khi được Hải quân Mỹ gọi là "Lỗ Đen" vì khả năng "biến mất" của nó, được cho là một trong những loại tàu ngầm chạy bằng diesel và điện êm nhất trên thế giới.


http://nghiadx.blogspot.com
Kilo trong trang bị của Hải quân Iran


Ngói chống dội âm được phủ trên vỏ tàu và cánh ngầm để hấp thu sóng âm sonar, làm giảm thiểu và méo đi những tín hiệu dội lại. Những ngói này cũng làm giảm đi những tiếng ồn gây ra bởi tàu ngầm, do đó làm giảm đi khoảng cách bị phát hiện bởi sonar thụ động.

Thông số tham khảo

Thể tích chiếm chỗ: 2,300-2,350 tấn khi nổi, 3,000-4,000 tấn khi lặn

Kích thước: Dài: 70-74 mét, Ngang: 9.9 mét, Draft: 6.2-6.5 mét

Tốc độ tối đa: 10-12 hải lý nổi, 17-25 hải lý lặn

Sức đẩy: Diesel-điện 5900 mã lực (4400kW)

Độ sâu tối đa: 300 meters (hoạt động ở độ sâu 240-250 meters)


http://nghiadx.blogspot.com
Nga bàn giao tàu ngầm Kilo cho Hải quân Trung Quốc (ảnh tư liệu)


Sức chịu đựng: 400 hải lý với tốc độ 3 hải lý/giờ (6km/h) lặn ngầm, 6000 hải lý với tốc độ 7 hải lý/giờ sử dụng ống thông hơi (7,500 dặm cho lớp Kilo cải tiến)

Hành trình: 45 ngày trên biển

Vũ khí: Phòng không: 8 Tên lửa (phóng từ mặt nước) SA-N-8 Gremlin hoặc SA-N-10 Gimlet(tàu ngầm xuất khẩu có thể không được trang bị bởi vũ khí phòng không); Sáu ống phóng ngư lôi 533 mm với 18 53-65 ASuW, TEST 71/76 ASW hoặc VA-111 Shkval "tên lửa ngầm", hoặc rải 24 mìn DM-1. Trên Kilo 636 cải tiến các ống phóng này còn được sử dụng phóng tên lửa đối hạm 3M-54 Klub và tên lửa hành trình tấn công đối đất 3M-14E.

Thủy thủ đoàn: 52

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang