Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Nga xác nhận kế hoạch cung cấp tên lửa Yakhont cho Syria

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Chủ Nhật, 27 tháng 2, 2011

>> Nga xác nhận kế hoạch cung cấp tên lửa Yakhont cho Syria



Ngày 26/2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov cho biết nước này không hủy bỏ kế hoạch cung cấp các hệ thống tên lửa đối hạm Yakhont cho Syria.

“Hợp đồng (cung cấp tên lửa cho Syria) đang được thực hiện” Bộ trưởng Quốc phòng Serdyukov nói với phóng viên tại Vladivostok, thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Trước đó, Nga đã công bố họ sẽ tôn trọng hợp đồng cung cấp nhiều hệ thống tên lửa đối hạm Bastion được trang bị tên lửa hành trình siêu thanh SS-N-26 Yakhont cho Syria.

Tên lửa Yakhont có khả năng bắn ở tầm xa 300 km, có thể mang được đầu đạn hạt nhân nặng tới 200 kg và khả năng vượt trội nhất của nó là có thể hành trình ở tầm cao vài mét so với mực nước biển mà không bị phát hiện và đánh chặn.



Tên lửa chống hạm siêu thanh Yakhont do Nga sản xuất tích hợp nhiều tính năng vượt trội

Theo ông Igor Korrotchenko, một chuyên gia vũ khí thương mại của Nga, hiện trên thế giới chưa có một tàu chiến nào có thể chống đỡ cũng như bắn phá được những tên lửa chống hạm siêu thanh Yakhont.

Tháng 9 năm ngoái, Nga đã khẳng định nước này vẫn tiếp tục bán tên lửa Yakhont cho Syria, bất chấp những lo ngại và phản ứng quyết liệt từ Mỹ và Israel. Hợp đồng mua bán Yakhont giữa Nga và Syria đã được ký từ năm 2007 và theo các quan chức Nga, Moscow sẽ sớm hoàn thành các điều khoản của hợp đồng và tiếp tục cung cấp loại vũ khí này cho Syria.

Hãng tin Interfax trích dẫn các nguồn công nghiệp quốc phòng cho biết, hợp đồng mà hai bên ký với nhau có trị giá ít nhất 300 triệu USD, theo đó Nga sẽ cung cấp cho Syria khoảng 72 tên lửa hành trình.

Washington và Tel Aviv đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc với vấn đề tên lửa Yakhont. Đặc biệt về phía Israel, các quan chức nước này lo ngại sâu sắc việc củng cố khả năng phòng thủ của Syria cũng như về mối đe dọa về việc chuyển giao vũ khí cho Li-băng và các phiến quân Hezbollah.

Cả Mỹ và Israel đều cho rằng, việc Nga cung cấp vũ khí cho Syria hoàn toàn có thể làm gia tăng khủng bố tại khu vực Trung Đông và có thể làm mất ổn định tình hình tại khu vực này.

(RIA, VIT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang