Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Nga trang bị siêu tàu ngầm cho Hạm đội Thái Bình Dương

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 2 tháng 3, 2011

>> Nga trang bị siêu tàu ngầm cho Hạm đội Thái Bình Dương



Itar-Tass dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoli Serdiukov ngày 28/2 cho biết, Nga sẽ biên chế chiếc tàu ngầm nguyên tử chiến lược đầu tiên lớp Borey cho Hạm đội Thái Bình Dương.

Theo lời Bộ trưởng Serdiukov, trên nền của bản doanh cũ Nga đã triển khai xây dựng bản doanh mới từ năm 2007 với hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật xã hội hoàn toàn mới.

Chiếc tàu ngầm nguyên tử chiến lược đầu tiên thuộc dự án Borey mang tên Yuri Dolgoruki đã được hạ thủy vào ngày 12/2/2008 và đến nay vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.



Theo kế hoạch, cuối năm nay Nga sẽ chính thức trang bị chiếc tàu ngầm siêu hiện đại này cho Hạm đội Thái Bình Dương. Không loại trừ khả năng, tàu ngầm nguyên tử đầu tiên lớp Borey sẽ được trang bị luôn cả tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava khi chính thức đưa vào biên chế.

Chiếc tàu ngầm thứ hai thuộc dự án Borey mang tên Alexandr Nevski đã được hạ thủy vào ngày 13/122010. Dự kiến, chiếc tàu ngầm này sẽ được đưa vào biên chế sau 3-4 năm nữa kể từ khi chính thức hạ thủy.

Chương trình chế tạo vũ khí quốc gia của Nga trong giai đoạn 2011-2020 đã xác định sẽ nghiên cứu, chế tạo 8 chiếc tàu ngầm nguyên tử chiến lược thuộc dự án 955 để làm nòng cốt cho lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga sau năm 2018 và thay thế cho một số loại tàu ngầm đã cũ như tàu ngầm dự án 941 Akula, 667DR Kalmar và 667BDRM Delphin.

Tàu ngầm nguyên tử chiến lược lớp Borey đã được nghiên cứu, chế tạo tại phòng nghiên cứu, thiết kế Trung ương St.Peterburg mang tên Rubin. Tàu ngầm loại này sẽ được trang bị 16-20 bệ phóng trang bị tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava và 6 thiết bị phóng ngư lôi.

Tàu ngầm nguyên tử lớp Borey có lượng giãn nước 24.000 tấn và có khả năng hoạt động ở độ sâu 450 m, có thể hoạt động trong phạm vi rộng và đạt tới tốc độ 29 hải lý.

(tổng hợp vtc news)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang