Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Thái Lan nhận trực thăng đa năng Mi-17V5

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2011

>> Thái Lan nhận trực thăng đa năng Mi-17V5



Tại căn cứ không quân Utapao, 3 máy bay trực thăng đa năng Mi-17V-5 được đưa đến bằng máy bay vận tải An-124.

Các chuyên gia Nga lắp ráp các bộ phận của trực thăng trong vòng 10 ngày tới.

Theo truyền thông Thái Lan, trị giá hợp đồng 3 máy bay này lên tới 990 triệu Baht (khoảng 27,5 triệu USD). Trong đó, kinh phí bảo dưỡng và đào tạo tri giá 50 triệu Baht.

Phần kinh phí này dự định chi cho hiện đại hóa 15 trực thăng UH-1 nhưng sau đó đã bị hủy bỏ.

Mi-17V-5 là trực thăng đa năng, thường được dùng để vận chuyển quân và hàng hóa. Dù đây là phiên bản trực thăng vận tải, song không mấy khó khăn để vũ trang cho trực thăng này bằng rocket không điều khiển, súng máy Mag-58 hoặc M-60.

Ngoài 3 chiếc Mi-17V-5 giao hàng lần này, chính phủ Thái Lan đang xem xét mua thêm 3 máy bay trực thăng khác từ Nga.




Việc đàm phán mua trực thăng từ Nga được Thái Lan khởi xướng vào năm 2005, nhưng sau đó hợp đồng đã không thực hiện do không quân đội Thái Lan không đạt được sự thống nhất trong nội bộ.

Hiện Không quân Thái Lan có khoảng 200 trực thăng do Mỹ sản xuất, 50% số máy bay này không thể hoạt động do tuổi đời đã trên 20 năm, trong khi đó, phụ tùng để sửa chữa và thay thế lại có giá cao.

Giá cả để mua trực thăng Mi-17 là khá mềm, hiệu suất hoạt động cao, trực thăng này có tuổi phục vụ khá dài, kinh phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cũng thấp hơn nhiều so với của Mỹ Không quân Thái Lan đã quyết định mua 3 trực thăng Mi-17 từ Nga vào cuối năm 2008, đây cũng là hợp đồng mua trực thăng từ Nga đầu tiên của chính phủ Thái Lan. Trước đó, Thái Lan chỉ mua vũ khí và các phương tiện quân sự khác từ Mỹ.

Bằng hợp đồng cung cấp 3 chiếc trực thăng Mi-17V-5 cho Thái Lan, Nga đã đặt được chân vào thị trường vũ khí vốn là địa bàn của Mỹ. Điều này cũng cho thấy sự thay đổi quan điểm của giới quân sự Thái Lan, vốn sùng bái vũ khí Mỹ.

Mi-17V-5 là biến thể của Mi-8, có trọng lượng cất cánh tối đa là 13 tấn, tốc độ hành trình là 230km/giờ, tốc độ tối đa 300km/giờ, có thể chở 36 binh lính hoặc 4 tấn hàng hóa, bán kính hoạt động 750km. Mi-17V-5 đạt hiệu suất hoạt động rất cao trong các điều kiện khí hậu khắc nghiệt, đặc biệt là các vùng núi.

Không chỉ Mi-17V-5, tất cả các loại trực thăng khác của Nga đều có đặc tính bay và hiệu suất hoạt động vượt trội so với trực thăng cùng loại của các nước khác. Trực thăng của Nga hiện có mặt ở hơn 80 quốc gia trên khắp thế giới.


(Armstrade news)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang