Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> “Lá chắn phòng thủ tên lửa tại châu Âu không đe dọa Nga”

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

>> “Lá chắn phòng thủ tên lửa tại châu Âu không đe dọa Nga”



Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đô đốc Michael Mullen khẳng định, hệ thống phòng thủ tên lửa mà Mỹ và NATO dự định triển khai tại châu Âu sẽ không đe dọa Nga.



Đô đốc Mullen nhấn mạnh, hệ thống này sẽ chỉ được sử dụng để bảo vệ các đối tác của Mỹ chống lại mối đe dọa tên lửa tiềm tàng từ các thể chế nguy hiểm “chẳng hạn như Iran”. Hôm 06/5, quan chức quân sự cấp cao này của Mỹ đã gặp người đồng cấp Nga, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang kiêm Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng, Đại tướng Nikolai Makarov.

Đô đốc Mullen nói thêm, đây là quan điểm của chính phủ Mỹ. Ông đưa ra tuyên bố này trong cuộc hội đàm tại Bảo tàng Hải quân Trung ương ở St. Petersburg.



Đô đốc Michael Mullen và đại tướng Nikolay Makarov (Ảnh RIA Novosti)


Tuy nhiên, Đại tướng Nikolai Makarov nhấn mạnh, bất đồng giữa hai nước vẫn còn về mối đe dọa tiềm tàng rằng hệ thống phòng thủ tên lửa mới có thể đe dọa lực lượng hạt nhân chiến lược của Moscow. Nhưng theo ông hai bên có thể đạt được sự nhất trí về một số điểm nếu họ “để ý đến những nguyên tắc chung và có quan điểm mang tính đột phá”.

Trong tuần này, Đại tướng Nikolai Makarov cho biết thỏa thuận giữa Washington và Bucharest về việc triển khai các tên lửa đánh chặn của Mỹ trên lãnh thổ Romania vào trước năm 2015 đạt được trước khi có sự nhất trí giữa Nga và NATO về phòng thủ tên lửa.

Trước đó, Moscow khẳng định rằng NATO phải cung cấp sự đảm bảo rằng hệ thống lá chắn của họ không chống lại lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga.

Hôm 06/5, các quan chức quân sự cấp cao Mỹ và Nga cũng đã thảo luận về hợp tác quân sự giữa Moscow và Washington cũng như tình hình tại thế giới Ả Rập và Bắc Phi. Họ cũng đã kí kết bản ghi nhớ về hành động chung chống khủng bố. Theo đô đốc Mullen, việc trao đổi thông tin là cần thiết trong cuộc cuộc chiến với chủ nghĩa khủng bố.

Chuyến công du của đô đốc Mullen sẽ kéo dài cho tới hôm nay (07/5). Theo lịch trình, phái đoàn Mỹ sẽ tới thăm tàu hộ tống Steregushchy và tàu ngầm St. Petersburg tại căn cứ hải quân Leningrad.

[Vitinfo news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang