Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Peru tiếp tục nhận trực thăng từ Nga

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

>> Peru tiếp tục nhận trực thăng từ Nga



Do điều kiện địa lý, máy bay trực thăng của Nga luôn là vũ khí được ưa thích của các quốc gia Nam Mỹ.



Không quân Peru sẽ nhận thêm 3 trực thăng chiến đấu từ Nga trong tuần tới. Những máy bay trực thăng này được sử dụng để chống khủng bố và các băng nhóm buôn lậu ma túy.

Tháng 7/2010, bộ quốc phòng Peru và tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc gia Nga Rosoboronexport đã ký hợp đồng mua 6 chiếc trực thăng vận tải Mi-171Sh Hip và 2 chiếc trực thăng chiến đấu Mi-35P Hind E. Hợp đồng này có trị giá lên tới 107,9 triệu USD.

“Ba máy bay trực thăng mới của Nga sẽ tới Peru vào ngày 9 và 10/5, sau đó sẽ thực hiện các nhiệm vụ chống buôn lậu ma túy tại thung lũng song Apurimac và Ene”, bộ trưởng bộ quốc phòng Peru Jaime Thorne tuyên bố. Theo kế hoạch, 3 chiếc trực thăng còn lại sẽ được bàn giao cho Peru vào cuối năm nay.



Điều kiện địa lý của Peru khiến cho máy bay trực thăng từ Nga trở thành những phương tiện chiến đấu thuận lợi nhất.


Peru cùng Columbia và Bolivia những quốc gia được coi là “vùng sản xuất ma túy lớn” tại Nam Mỹ. Tháng 8/2009, vùng lưu vực sông Apurimac và Ene được đưa vào tình trạng báo động quân sự khi chiến sự ác liệt giữa quân chính phủ và quân du kích “con đường sáng” xảy ra. “Con đường sáng” là tên của lực lượng du kích có mối quan hệ mật thiết với những băng nhóm buôn lâu ma túy. Nhóm du kích này được Mỹ và các nước phương Tây liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố nguy hiểm.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang