Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> ‘Phương án B’ tiêu diệt bin Laden

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2011

>> ‘Phương án B’ tiêu diệt bin Laden



Quan chức cao cấp Mỹ tiết lộ, đã có hai nhóm chuyên gia dự phòng trong chiến dịch tiêu diệt bin Laden.

Theo đó, một nhóm để chôn bin Laden nếu bị giết, và nhóm thứ hai gồm có luật sư, nhân viên lấy cung và phiên dịch trong trường hợp bắt sống. Nhóm thứ hai có mặt trên tàu sân bay Carl Vinson, đậu trên Biển Bắc Arab.

Khoảng 10 ngày trước cuộc tiến công, Obama đã có buổi tổng duyệt kế hoạch và yêu cầu các sỹ quan chuẩn bị một lực lượng đủ lớn để rút êm mếu các lực lượng của Pakistan xuất hiện và cố tình can thiệp vào cuộc tấn công.

Theo sự chỉ đạo này, Mỹ cử thêm hai trực thăng và một lực lượng quân dự bị sau khi đã cử hai trực thăng đa năng Black Hawk để chở lực lượng đặc nhiệm tiến công.

Quyết định tăng quân đến Pakistan của ông Obama cho thấy tổng thống sẵn sàng chấp nhận một cuộc đụng đầu quân sự với đồng minh thân cận để bảo đảm thành công cho chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda.

Một quan chức cấp cao chính phủ Mỹ nói: “Họ nhận mệnh lệnh bằng mọi cách phải tránh bất kỳ cuộc đối đầu nào. Nhưng nếu họ buộc phải bắn trả để rút lui thì họ được phép làm như vậy”.

Nếu không xảy ra cuộc đối đầu trực diện với quân Pakistan, một trực thăng đã được điều tham gia sẽ cứu giúp chiếc Black Hawk chở đội đặc nhiệm nếu gặp nạn do hạ cánh gấp.




Trong khi đó các máy bay trinh sát và giám sát của Mỹ tiếp tục theo dõi và nghe ngóng những phản ứng của lực lượng cảnh sát và quân đội Pakistan đối với cuộc đột nhập. Điều này quyết định thời gian đội đặc nhiệm có thể ở lại trên mặt đất bao lâu để tìm kiếm và thu gom các ổ đĩa cứng, USB và các tài liệu khác.

Một kế hoạch dự phòng khác cũng được vạch ra nếu xảy trạm trán giữa lực lượng hai bên. Khi đó các quan chức cấp cao Mỹ, kể cả Đô đốc Mike Mullen, sẽ liên hệ với các người đồng cấp của Pakistan để tránh một cuộc xung đột vũ trang.

Quá trình vạch kế hoạch này cho thấy mức độ tin tưởng chính phủ Pakistan của Mỹ thấp đến mức nào. Trước đó Mỹ cũng đã bác bỏ đề nghị cho người Pakistan tham gia vào vụ tấn công.

Từ khi cuộc đột kích xảy ra, quan hệ song phương Mỹ - Pakistan trở nên căng thẳng hơn. Nhà Trắng chính thức xác nhận không có kế hoạch Obama thăm Islamabad trong năm 2011, tuy nhiên chỉ ra một số phát triển tích cực gần đây.

Một trong những cố gắng để hàn gắn mối quan hệ song phương bị rạn nứt, ông Leon E. Panetta sẽ sớm gặp người đồng cấp Pakistan, Trung tướng Ahmad Shuja Pasha, trưởng ISI để “tìm cách thúc đẩy quan hệ trong cuộc chiến chung chống al-Qaeda".
[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang