Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Trực thăng UAV Trung Quốc cất cánh

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

>> Trực thăng UAV Trung Quốc cất cánh



Trung Quốc đã thử nghiệm thành công một loại trực thăng không người lái có tên là V750.

Trực thăng không người lái V750 đã tiến hành một chuyến bay thử nghiệm tại Duy Dương về phía Đông của tỉnh Sơn Đông Trung Quốc. Chuyến bay thử nghiệm có sự chứng kiến của rất đông các quan chức và giới quan sát.

Theo thông tin được công bố bởi Thời báo toàn cầu, trực thăng V750 có trọng lượng cất cánh là 750kg, khả năng mang tải trọng tối đa là 80kg. Vận tốc tối đa là 161km/h, tầm hoạt động tối đa là 500km, thời gian hoạt động liên tục là 4 giờ đồng hồ.



Trực thăng V750 cất cánh trước sự chứng kiến của rất nhiều người.


Hệ thống điều khiển từ xa và kiểm soát chương trình có bán kính hoạt động là 150km, với trần cao tối đa là 3.000m. Trực thăng V750 được điều khiển bởi một người, nếu vượt ra ngoài tầm 150km, nó sẽ hoạt động ở chế độ tự động với dữ liệu được lập trình sẵn.

V750 là loại trực thăng không người lái đầu tiên của Trung Quốc, được sản xuất bởi công ty công nghiệp hàng không vũ trụ Weifang Tianxiang. V750 đã thực hiện một chuyến bay thử nghiệm kéo dài 10 phút.



Trực thăng V750 nhìn từ phía sau.


Theo giới thiệu của các nhà thiết kế, trực thăng V750 được sử dụng trong các hoạt động giám sát, tìm kiếm cứu nạn, khảo sát khoa học. V750 được thiết kế, để sử dụng trong cả hai mục đích, quân sự và dân sự.

Hiện tại, Trung Quốc đang đầu tư phát triển mạnh các loại máy bay không người lái. Đặc biệt là trong các hoạt động quân sự. Theo thống kê tại triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải, Trung Quốc đã giới thiệu hơn 25 mẫu máy bay không người lái khác nhau.

Theo quan sát, trực thăng không người lái V750 có thiết kế tương tự trực thăng không người lái A-160 đang được tập đoàn Boeing của Mỹ phát triển.
[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang