Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Mỹ phát triển trực thăng siêu tốc

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

>> Mỹ phát triển trực thăng siêu tốc



Mỹ sẽ phát triển trực thăng tốc độ cao mới S-97 "Raider" dựa trên kết quả thu được từ mẫu thiết kế trực thăng X2.


Công ty Sikorsky Aircraft công bố hoàn thành chuyến bay thử nghiệm trình diễn công nghệ cuối cùng đối với máy bay trực thăng X2, chuyến bay được thực hiện vào ngày 14/7 tại trung tâm West Palm Beach. Đây là chuyến bay thử nghiệm thứ 23 liên tiếp với tổng thời gian bay thử nghiệm là 22 giờ.

Trong tương lai, nguyên mẫu sẽ ngừng hoạt động và chuyển đến Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia. Sikorsky sẽ bắt đầu phát triển máy bay trực thăng tốc độ cao mới S-97 Raider.

Năm 2005, Sikorsky Aircraft đã thực hiện chương trình chế tạo máy bay trực thăng X2 để chứng minh tốc độ kỷ lục 460 km/h. Loại trực thăng này vẫn giữ những tính năng vốn có của máy bay trực thăng như khả năng bay ở tốc độ thấp, bay treo và chuyển sang tốc độ cao một cách nhanh gọn. Chi phí dự án là 50 triệu USD.

Trong tháng 9/2010 máy bay đã thiết lập một kỷ lục tốc độ đối với máy bay trực thăng thông thường là 468km/h. Theo tổng giám đốc Sikorsky Jeffrey Pino, với kết quả của các chương trình X2 cho thấy rằng các chuyên gia của công ty có thể thực hiện các dự án lớn với ngân sách hạn hẹp và thời gian ngắn.



Hình đồ họa trực thăng siêu tốc S-97.


Theo ông, chương trình X2 cũng đã đào tạo thế hệ kỹ sư kế tiếp, ít trong số đó giữ vị trí chủ chốt trong chương trình S-97 Raider và máy bay trực thăng điện Firefly.

Dự án này sẽ được phát triển và thử nghiệm hai nguyên mẫu trực thăng tấn công hạng nhẹ. Sau đó, Quân đội Mỹ sẽ đánh giá tốc độ và tính cơ động của máy bay và sẽ thiết kế thế hệ máy bay tiếp theo với các nhiệm vụ khác nhau.

Biến thể trực thăng cứu thương được trang bị một cabin rộng chứa 6 người với khả năng tránh va đập, cabin cho hai phi công và hệ thống vũ khí. Ngoài tốc độ cao và khả năng cơ động, trực thăng có thể bay treo ở độ cao 3.100m. Các chuyến bay đầu tiên của máy bay trực thăng S-97 dự kiến năm 2014.

Như X2, S-97 Raider cũng được thiết kế với hai cánh quạt đồng trục quay ngược nhau và một cánh quạt đẩy ở phía sau. Công nghệ tiên tiến khác trang bị là hệ thống kiểm soát bay từ xa, tăng cường động cơ phụ, hệ thống kiểm soát độ rung.

Theo kế hoạch, máy bay trực thăng sẽ được sử dụng cho một loạt các nhiệm vụ bao gồm tiêu diệt mục tiêu mặt đất, trinh sát quân sự, hỗ trợ hàng không, tìm kiếm cứu nạn trong chiến đấu, sơ tán y tế, vận chuyển VIP, công tác hộ tống.

Tháng 3/2010, công ty Sikorsky Aircraft đã cung cấp máy bay X2 cho Quân đội Mỹ để đáp ứng yêu cầu thông tin, theo chương trình giao các máy bay trực thăng trinh sát vũ trang mới nhằm thay thế loại OH-58D Kiowa Warrior đã được đưa vào sử dụng trong quân đội Hoa Kỳ từ nhưng năm 1969.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang