Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Mỹ nhận lệnh phá hủy

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

>> Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Mỹ nhận lệnh phá hủy



Cơ quan báo chí Không quân Mỹ cho hay, vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III tại California đã thất bại.



Phóng thử tên lửa đạn đạo Minuteman III




Mô phỏng quá trình hoạt động của tên lửa Minuteman-III.


Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III được phóng tại căn cứ không quân Vandenberg vào hồi 3h1 ngày 27/7 giờ địa phương.

Sau khi rời bệ phóng 6 phút, các chuyên gia phát hiện tên lửa bay lệch các tham số cho trước.

Để tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra, các chuyên gia đã quyết định phá hủy tên lửa trên Thái Bình Dương ở khu vực đảo san hô vòng Kwajalein tại quần đảo Marshall, AP cho biết.

Hiện nguyên nhân thất bại chưa được xác định. Tuy nhiên, Không quân Mỹ khẳng định, các nhân viên đã hành động đúng hướng dẫn không để xảy ra sai xót nào. Đây là vụ thử tên lửa Minuteman III lần thứ 2 trong tuần gần đây từ bệ phóng cố định tại căn cứ Vandenberg gặp rắc rối về kỹ thuật.

Ngày 22/7, khi còn trên bệ phóng, tên lửa không thể nhận lệnh phóng từ máy bay liên lạc Boeing E-6 Mercury và kết quả là Minuteman III không chịu nhúc nhích. Mặc dù, gặp sự cố nhưng tên lửa vẫn tiêu diệt mục tiêu ở đảo san hô vòng Kwajalein.

Tên lửa Minuteman III (tên gọi đầy đủ - LGM-30G Minuteman-III) là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa được bố trí tại căn cứ mặt đất, hiện được biên chế cho Không quân Mỹ.

Theo một số nguồn tin công khai, Không quân Mỹ đang sở hữu 500 tên lửa dòng này với 550 đầu đạn hạt nhân.

Hiện nay, tên lửa Minuteman III thường trực chiến đấu tại các căn cứ North Dakota, Wyoming và Montana. Một vài năm gần đây, tên lửa Minuteman III đang trải qua quá trình nâng cấp, do vậy Không quân Mỹ thường xuyên tiến hành thử nghiệm loại tên lửa này.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang