Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Khai mạc Hội nghị Tư lệnh Hải quân ASEAN

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

>> Khai mạc Hội nghị Tư lệnh Hải quân ASEAN



Sáng nay đã diễn ra lễ khai mạc ANCM lần thứ 5, tại Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo hải quân các quốc gia trong cộng đồng Đông Nam Á.



ANCM - ASEAN Navy Chiefs' Meeting - Hội nghị Tư lệnh Hải quân ASEAN

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh an ninh hàng hải khu vực đạt được nhiều thành tựu tích cực như các hoạt động chung của Hải quân các nước ASEAN, giúp tăng cường giao lưu hiểu biết lẫn nhau, hợp tác tuần tra làm nạn cướp biển ở eo biển Malaca giảm mạnh.

Bên cạnh đó, nhiều thách thức mới nổi lên, gồm những vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống, đặc biệt, là xuất hiện các hành động vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa chủ quyền đối với một số quốc gia trong khu vực.

Theo Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, những thách thức an ninh chung, ảnh hưởng tới mọi quốc gia trong khu vực, dù có biển hay không có biển. Đòi hỏi nỗ lực tập thể của các nước mới có thể đối phó một cách hiệu quả.



Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN. Ảnh: Tuấn Linh


Các hoạt động của ANCM lần 5 sẽ diễn ra đến hết ngày 29/7/2011. Trong đó, lãnh đạo hải quân các nước ASEAN sẽ gặp mặt, đọc tham luận dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, đồng thời là trưởng đoàn Việt Nam tại hội nghị.

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận các vấn đề: Định hướng và đăng ký hoạt động hợp tác, thiết lập đường dây nóng Hải quân ASEAN... Ngoài ra, hội nghị còn thảo luận về sáng kiến giao lưu sỹ quan trẻ, "gửi tín hiệu chào giữa tàu và máy bay hải quân khi gặp nhau trên biển" do Việt Nam đề xuất. Cuối cùng, lãnh đạo Hải quân các nước sẽ tìm hiểu một số đơn vị hải quân Việt Nam.



Trước khi ANCM 5 khai mạc, Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Tuấn Linh


ANCM là hoạt động thường niên trong các kênh trao đổi quân sự của cộng đồng Đông Nam Á, cùng với Hội nghị Tư lệnh Không quân, Lục quân ASEAN. Dự kiến, nước chủ nhà của ANCM 6 sẽ là Brunei.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang