Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Thiết giáp BMP-1 sẵn sàng cho chiến trường hiện đại

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

>> Thiết giáp BMP-1 sẵn sàng cho chiến trường hiện đại




Những chiếc xe chiến đấu bộ binh BMP-1 có mặt trong quân đội rất nhiều quốc gia trên thế giới đã có tuổi đời trên 40 năm.


Tuy nhiên, những chiếc xe này vẫn có khả năng được nâng cấp toàn diện để đảm bảo khả năng chiến đấu không thua kém những xe thiết giáp hiện đại trên chiến trường ngày nay.

Trong triển lãm IDET (International Defence and Security Technology) tổ chức tại Brno, công ty Excalibur của Cộng hòa Séc đã giới thiệu một bản nâng cấp toàn diện của BMP-1 với tên MGC-1.



Thân xe được bảo vệ bởi các tấm Composite tuy khối lượng nhẹ nhưng có khả năng chống được đạn xuyên giáp cỡ 14,5 mm. Ngoài ra giáp lồng xung quanh xe cũng có khả năng cản phá 60% đạn RPG bắn tới.


Chương trình nâng cấp MGC-1 đã được tiến hành từ năm tháng trước bằng vốn trực tiếp của Excalibur. Bằng chương trình này, công ty muốn cho thấy khả năng nâng cấp các loại xe thiết giáp đã có tuổi như BMP-1, BMP-2 cũng như các loại xe thiết giáp hạng nhẹ hay hạng trung khác trên phương diện khả năng bảo vệ.

Thân xe MGC-1 được lắp đặt thêm các tấm giáp composite Appliqué có khối lượng 60 kg/m2. Những tấm giáp này giúp xe có khả năng bảo vệ đạt cấp 4 tiêu chuẩn STANAG 4569, có nghĩa là nó có khả năng chống lại các loại đạn xuyên giáp 14,5 x 114 mm (sử dụng bởi các loại xe thiết giáp Nga như BRDM-2, BTR-80, ...) bắn ở khoảng cách 200 mét.


Gầm xe được gia cố bằng giáp đa lớp có khả năng chống mìn với lượng thuốc nổ tới 8 kg.


Ngoài ra xung quanh xe cũng được lắp đặt một lớp giáp lồng thép có khả năng chặn đứng tới 60% đạn chống tăng RPG.

Gầm xe cũng được gia cố bằng các lớp giáp xen kẽ nhau kiểu sandwich nhằm tăng khả năng chống lại các loại mìn sát thương và ghế lái xe được gia cố thêm các lớp chống mảnh văng. Điều này giúp MGC-1 có khả năng chống lại các loại mìn chống tăng chứa tới 8kg thuốc nổ.

Trên xe MGC-1, tháp pháo 73 mm 2A28 Grom đã được loại bỏ và thay thế bằng tháp pháo mới, chỉ trang bị súng máy KPVT 14,5 mm và một đại liên đồng trục PKT 7,62 mm với 2.000 viên đạn.

Tháp pháo mới này có thể quay tròn 360 độ và nâng hạ súng từ -4 tới 30 độ. Mặc dù thay thế bằng loại súng hoàn toàn mới, hệ thống ngắm bắn của MGC-1 vẫn sử dụng kính ngắm tiềm vọng 1PN22M như trên xe BMP-1.

Theo Excalibur, tháp pháo được bảo vệ bởi các tấm giáp nổ thế hệ mới giúp tăng khả năng bảo vệ xe lên nhiều lần.



Tháp pháo 73 mm cũ của BMP-1 đã được thay thế bằng súng 14,5 mm. Tuy hỏa lực kém hơn nhưng tháp pháo mới được bảo vệ tốt hơn bằng các tấm giáp phản ứng nổ thế hệ mới (ERA/NXRA).


Dù hỏa lực của MGC-1 có kém hơn BMP-1, tuy nhiên, biến thể này vượt xa xe BMP-1 nguyên bản về các hệ thống bảo vệ, giúp nó có khả năng sống sót cao hơn nhiều trong chiến trường hiện đại. Hơn nữa, giá cả của gói nâng cấp cũng nằm ở mức hợp lý cho các quốc gia đang phát triển đang sở hữu lượng lớn loại xe thiết giáp này.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang