Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Đức bán 200 tăng chiến đấu Leopard cho Ả-rập Xê-út

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

>> Đức bán 200 tăng chiến đấu Leopard cho Ả-rập Xê-út




Đức có kế hoạch sẽ bán 200 chiếc xe tăng chiến đấu Leopard cho Ả-rập Xê-út sau hàng thập kỉ cấm bán những vũ khí hạng nặng cho vương quốc Vùng Vịnh này, tạp chí Der Spiegel của Đức hôm 02/7 đưa tin.

Hội đồng An ninh Liên bang Đức đã phê chuẩn thương vụ trị giá hàng tỷ USD này từ tuần trước, tuần báo Der Spiegel cho biết nhưng không dẫn nguồn tin.


Xe tăng chiến đấu Leopard của Đức


Theo tạp chí Der Spiegel, các quan chức Ả-rập Xê-út đã đàm phán với chi nhánh của Tập đoàn công nghiệp quốc phòng General Dynamics của Mỹ tại Tây Ban Nha về việc mua phiên bản xe tăng Leopard của họ, tuy nhiên, phần lớn đơn hàng này sẽ thuộc về các công ty của Đức là Kraus-Maffei và Rheinmetall.

Theo các thỏa thuận đã được chính phủ Đức công bố, Ả-rập Xê-út sẽ nhận 200 xe tăng Leopard 2A7+ thế hệ mới nhất, phiên bản nâng cấp của xe tăng chiến đấu lần đầu được công ty Krauss-Maffei Wegmann (KMW) của Đức giới thiệu năm 2010.

Kể từ những năm 1980, Đức đã cấm bán xe tăng Leopard 2 hiện đại cho Ả-rập Xê-út do lo ngại loại vũ khí này có thể được sử dụng để tấn công Israel.

Ả-rập Xê-út cũng đang đàm phán với các công ty Mỹ để mua vũ khí trị giá gần 60 tỷ USD, bao gồm 84 chiếc máy bay chiến đấu F-15 và 178 chiếc máy bay trực thăng chiến đấu.

Thương vụ này diễn ra vào thời điểm khi Riyadh đang bị trỉ chích công khai về sự can thiệp quân sự của họ tại các nước láng giềng Bahrain và Yemen.

Năm 2010, quân đội Ả-rập Xê-út đã tiến hành cuộc tấn công quân sự toàn diện đối với các tay súng Houthi tại tỉnh Sa’ada ở miền bắc Yemen. Tháng 3/2011, Ả-rập Xê-út đã triển khai quân đội tới Bahrain để giúp quân đội chính phủ dẹp các cuộc biểu tình đang lan rộng trên toàn quốc.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang