Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Trung Quốc xem xét gọi sinh viên nhập ngũ

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

>> Trung Quốc xem xét gọi sinh viên nhập ngũ




Nhằm hiện đại hóa quân đội, Trung Quốc đang xem xét dự thảo luật cho phép quân đội nước này gọi sinh viên đại học thực hiện nghĩa vụ quân sự.


Cơ quan lập pháp hàng đầu của Trung Quốc vừa xem xét một dự thảo sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự nước này với mục đích tuyển thêm nhiều sinh viên cao đẳng và các trường dạy nghề.

Bản dự thảo sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự vừa được trình lên Ủy ban thường vụ, Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 11 cho phép quân đội Trung Quốc gọi những sinh viên đang theo học chương trình toàn thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng như nâng độ tuổi tối đa để thực hiện nghĩa vụ quân sự lên 24.

Theo bản dự thảo, mục đích của việc sửa đổi lần đầu tiên luật nghĩa vụ quân sự (kể từ năm 1984) của Trung Quốc nhằm tuyển thêm những thành phần có nền tảng kiến thức tốt vào quân đội.

Những sinh viên sau quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự có thể tiếp tục học tiếp chương trình đang theo học. Ngoài ra, một số sinh viên có thành tích xuất sắc trong thời gian rèn luyện ở quân đội có thể được trực tiếp thăng cấp thành nhân viên công vụ trong quân đội.



Công cuộc hiện đại hóa quân đội Trung Quốc cần nhiều binh lính có hiểu biết về công nghệ.


Luật nghĩa vụ quân sự của Trung Quốc có tính chất bắt buộc với tất cả công dân Trung Quốc trên 18 tuổi.

Theo bộ luật được thông qua từ năm 1984, tất cả công dân Trung Quốc trên 18 tuổi phải phục vụ trong quân đội khi được yêu cầu, ngoại trừ những người tàn tật.

Hiện nay, hầu hết các tân binh của quân đội Trung Quốc (PLA) đều là học sinh tốt nghiệp trung học.

Theo nguồn tin từ Bộ quốc phòng Trung Quốc, việc hiện đại hóa xây dựng lực lượng quốc phòng cần nhiều sinh viên đại học vì việc nâng cấp hệ thống vũ khí cũng như kỹ thuật chiến tranh hiện đại đòi hỏi những người lính có nhiều hiểu biết về công nghệ.

PLA bắt đầu tuyển các sinh viên tốt nghiệp đại học vào từ năm 2001. Đến cuối năm 2009, số lượng binh sĩ đã tốt nghiệp đại học của PLA lên đến 130.000 binh sĩ.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang