Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tại sao Ấn Độ và Mỹ mua trực thăng Nga?

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

>> Tại sao Ấn Độ và Mỹ mua trực thăng Nga?




Sau Mỹ, Ấn Độ đã ký kết hợp đồng mua 80 trực thăng Mi-17 V5 của Nga, bên lề cuộc triển lãm hàng không quốc tế Paris diễn ra ở Le Bourget, Pháp. Các chuyên gia quan tâm và đã đưa ra những lý giải đối với lựa chọn trên của Mỹ và Ấn Độ.

RIA Novosti cho biết giá trị hợp đồng trực thăng giữa Nga và Ấn Độ không được tiết lộ. Trưởng đoàn đại diện của Tập đoàn xuất khẩu quốc phòng Nga Rosoboronoexport tại triển lãm, ông Sergey Kornev khẳng định Ấn Độ sẽ được cung cấp những trực thăng Mi-17 đã được cải tiến hơn nữa.

Trước đó, Rosoboronexport và tư lệnh lục quân Mỹ đã ký hợp đồng mua bán máy bay vận tải quân sự Mi-17 V5 cho không lực 21 của Afghanistan vào ngày 26/5, trị giá hợp đồng là 367,5 triệu USD. Nga và Mỹ cũng đã thống nhất sẽ xây dựng một cơ sở bảo trì trực thăng tại Afghanistan. Thời gian cung cấp lô đầu tiên được ấn định vào tháng 10/2011. Số còn lại sẽ được chuyển vào năm 2012.


Trực thăng Mi-17 của Nga


“Hợp đồng này là dự án hợp đầu tiên trong lịch sử quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự Nga – Mỹ”, Phó Giám đốc Cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Liên bang Nga Vyacheslav Dzirkalin cho hay.

Theo ông, trong hợp đồng này, người Mỹ hoàn toàn thực dụng vì binh lính Afghanistan có nhiều kinh nghiệm vận hành trực thăng Liên Xô.

Trực thăng Mi-17 là phiên bản nâng cấp từ trực thăng Mi-8. Mi-17 hiện là loại máy bay lên thẳng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới nhờ những cải tiến dễ điều khiển so với những máy bay do châu Âu sản xuất. Nga đã sản xuất được hơn 11.000 máy bay Mi-8 và Mi-17, bán được cho 80 nước. Những trực thăng đầu tiên đã được dùng thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu tại cuộc chiến ở Afghanistan vào thập niên 80.

“Trong cuộc chiến này, trực thăng Mi-17 đã thể hiện rất tốt. Mi-17 đã thực hiện xuất sắc các chuyến bay và hạ cánh trong điều kiện núi cao, người ta đã sử dụng chúng để vận chuyển phi công, lính đổ bộ sau các chiến dịch đặc biệt, chở hàng hóa”, phi công bậc 1, Valery Kalashnikov của Nga kể với hãng tin RIA Novosti.

Tư lệnh Không quân Afghanistan, tướng Abdul Wahab Wardak, khẳng định: “Mi-17 thích hợp với các điều kiện của Afghanistan hơn bất kỳ loại trực thăng nào khác, hơn nữa phi công của chúng tôi cũng quen sử dụng chúng. Chúng tôi đã sử dụng các trực thăng này từ những năm 1980. Chính tôi đã được học lái Mi-17 tại Liên Xô, vì vậy, tôi biết tôi đang nói gì”.

Phó Giám đốc Cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Liên bang Nga Vyacheslav Dzirkalin cho rằng, Mi-17 là mẫu trực thăng phù hợp nhất đối với yêu cầu của Mỹ. Nhiệm vụ của trực thăng tuy khác nhau, nhưng cơ bản là chở binh lính, hàng hóa, đảm bảo an toàn cho các chuyến bay và cho lực lượng hành quân dưới mặt đất. Các bạn cũng biết những con đường ở Afghanistan là như thế nào rồi, vì thế trực thăng được dùng là chính.

Mi-17V-5 là biến thể của Mi-8, có trọng lượng cất cánh tối đa 13 tấn, chiều dài 25m, tốc độ hành trình 230km/h (tối đa 300 km/h), có thể chở 36 lính, hoặc 4 tấn hàng trong khoang và 4,5 tấn treo bên ngoài trong bán kính 750km. Mi-17V-5 là trực thăng thích hợp nhất cho điều kiện núi cao, nhiệt độ lên xuống nhiều, và có tính năng bay cao tốt hơn nhiều các trực thăng tương tự khác. Mi-17V-5 có thể dùng cho nhiều nhiệm vụ, chủ yếu là chở quân và hàng hóa.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang