Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Taliban trừng phạt đội 6 của SEAL NAVY?

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

>> Taliban trừng phạt đội 6 của SEAL NAVY?



Hầu hết các binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong vụ máy bay Mỹ bị bắn rơi ở Afghanistan đến từ biệt đội 6, SEAL - đơn vị tham gia tiêu diệt Bin Laden hồi tháng 4/2011.


Theo thông báo chính thức từ Văn phòng Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai, một chiếc máy bay trực thăng của Mỹ bị rơi ở miền đông nước này đã làm 31 binh sĩ Mỹ cùng 7 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng. Taliban nhận trách nhiệm bắn hạ chiếc trực thăng.

http://nghiadx.blogspot.com

Biệt đội 6, lực lượng đặc nhiệm SEAL là đơn vị tham gia chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden.



Theo nguồn tin của AP, trên chiếc trực thăng bị bắn hạ có 22 binh sĩ thuộc biệt đội 6, lực lượng đặc nhiệm SEAL cũng là đơn vị tham gia tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden ngày 30/4/2011.

Theo nguồn tin này, đây là thiệt hại lớn nhất trong chiều dài lịch sử của biệt đội 6, lực lượng đặc nhiệm SEAL.

Ngoài ra, trên chiếc trực thăng bị bắn rơi còn có 3 kiểm soát viên hàng không từ không quân Mỹ, 7 binh sĩ chính phủ Afghanistan, một thông dịch viên dân sự và phi hành đoàn.

Liệu đây có phải là 1 sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là 1 hành động trả thù được lên kế hoạch từ trước?

Phía Taliban cho hay, chiếc trực thăng bị bắn hạ bằng tên lửa khi tham gia cuộc không kích vào một ngôi nhà tập trung các phần tử nổi dậy ở quận Sayd Abad, tỉnh Wardak, Afghanistan vào sáng sớm 6/8/2011.

NATO đã xác nhận vụ tai nạn trên nhưng chưa công bố các thông tin chi tiết về con số thương vong cũng như nguyên nhân.

Đầu tháng 5/2011, trên các Diễn đàn Hồi giáo cực đoan trực tuyến tràn ngập lời ca tụng dành cho Osama bin Laden, al Qaeda và kích động thánh chiến báo thù cho cái chết của trùm khủng bố này từ các phần tử cực đoan.

Sau cái chết của Osama bin Laden, Mario Mancuso – phó trợ lý bộ trưởng bộ quốc phòng Mỹ từng tuyên bố “Cái chết của Osama bin Laden có thể khiến cho al Qaeda càng trở nên nguy hiểm hơn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang