Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Triều Tiên đã có khả năng tấn công Mỹ ???

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

>> Triều Tiên đã có khả năng tấn công Mỹ ???



Triều Tiên đã phát triển thành công tên lửa đạn đạo tầm trung mới, dựa trên công nghệ của Nga. Điều này có thể dẫn đến khả năng tấn công quân sự trên đất Mỹ.

http://nghiadx.blogspot.com
Minh họa tầm bắn của tên lửa Musudan.


Loại tên lửa mới của Triều Tiên được đặt tên là "Musudan", có tầm bắn xa từ 2.500-4.000 km. Như vậy, tên lửa mới của Triều Tiên có có thể vươn tới quần đảo Guam của Mỹ nằm ở Thái Bình Dương, tờ báo Nga, "Komsomolskaya Pravda" đưa tin.

Nguồn tin tiết lộ, các tên lửa sẽ được phóng từ các bệ phóng cơ động. Loại tên lửa mới sẽ thay thế các chương trình đạn đạo “Taepodong-1” và “Taepodong-2” của Triều Tiên.

Theo các số liệu có được, loại vũ khí mới được tạo ra dựa trên công nghệ của Nga mà Bình Nhưỡng có đạt được trong những năm 1990.

Bước tiến mới trong phát triển tên lửa tầm trung Bắc Triều Tiên cùng với chương trình hạt nhân của nước này gây nên mối quan ngại lớn cho Bộ Quốc phòng Nhật Bản. Điều này đã được ghi nhận trong Sách trắng được gọi là - các báo cáo hàng năm của Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Từ 1998, Triều Tiên đã tiến hành thử tên lửa đạn đạo. Trong năm 2009, theo KCNA, cơ quan thông tấn chính thức của nước này, Bình Nhưỡng đã đưa vào quỹ đạo không gian một vệ tinh được phóng trên một tên lửa được sản xuất trong nước. Tuy nhiên các nguồn tin bên ngoài chưa xác nhận sự xuất hiện của một vệ tinh mới trong quỹ đạo Trái đất.

Cần lưu ý rằng, Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng “nối lại cuộc đàm phán 6 bên về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên mà không cần bất kỳ điều kiện tiên quyết nào”. Tuyên bố được đưa ra chỉ vài ngày sau khi diễn ra các cuộc gặp giữa Thứ trưởng Ngoại giao Kim Kye Gwan với đại diện đặc biệt của chính quyền Mỹ về Triều Tiên Stephen Bosworth.

Các cuộc đàm phán 6 bên gồm Nga, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và cả hai miền Triều Tiên về vấn đề hạt nhân bán đảo Triều Tiên đã diễn ra trong khoảng thời gian dài tại Bắc Kinh kể từ ngày 27/8/2003. Vòng đàm phán thứ sáu đã bị gián đoạn bởi Bình Nhưỡng từ 30/9/2007.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang