Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Mỹ, Hàn tập huấn phá hủy vũ khí Triều Tiên

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

>> Mỹ, Hàn tập huấn phá hủy vũ khí Triều Tiên



Quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ luyện tập phá hủy vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên trong cuộc tập trận thường niên diễn ra vào tháng này nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu.


http://nghiadx.blogspot.com


Hai nước đồng minh này sẽ thành lập một đơn vị hỗn hợp gọi là Lực lượng đặc nhiệm diệt trừ khi bắt đầu cuộc diễn tập Ulchi Bảo vệ Tự do kéo dài 10 ngày, bắt đầu vào 16/8, thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap hôm nay 7/8 đưa tin.

Ulchi Bảo vệ tự do là cuộc diễn tập hàng năm được máy tính hỗ trợ. Khoảng 350 binh sĩ thuộc lực lượng hỗ trợ chỉ huy số 20 của lục quân Mỹ và lính Hàn Quốc sẽ giả vờ phát hiện và phá hủy bom nguyên tử, tên lửa và vũ khí hóa học của Triều Tiên.

"Trong trường hợp khẩn cấp, lượng đặc nhiệm diệt trừ sẽ nhận diện các căn cứ bị nghi là sản xuất vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên và tiến hành phá hủy nó", một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết.

Quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết, đây là cuộc diễn tập thông lệ và mang tính phòng thủ. Trong khi đó, phía Triều Tiên thường mô tả cuộc tập huấn chung là diễn tập xâm lược.

Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đã bùng phát kể từ khi Hàn Quốc buộc tội Triều Tiên dùng ngư lôi đánh chìm một tàu chiến của nước này làm 46 người thiệt mạng hồi tháng 3/2010.

Triều Tiên phủ nhận cáo buộc song tháng 11 năm ngoái đã bất ngờ pháo kích một hòn đảo ở biên giới hai bên, làm 4 người Hàn Quốc thiệt mạng, trong đó có 2 dân thường. Kể từ đó, Hàn Quốc đã tiến hành một loạt cuộc diễn tập, cả một mình lẫn hợp tác với Mỹ nhằm thể hiện sức mạnh trước Triều Tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang