Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tướng lĩnh Triều Tiên ‘mục sở thị’ chiến hạm Trung Quốc

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

>> Tướng lĩnh Triều Tiên ‘mục sở thị’ chiến hạm Trung Quốc



Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên (KCNA) vừa công bố những hình ảnh cho thấy một số tướng lĩnh quân đội của nước này đang thăm quan hai tàu hải quân Trung Quốc đang đỗ tại cảng Wonsan của Triều Tiên.


http://nghiadx.blogspot.com
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Triều Tiên cùng một số quan chức khác thăm tàu chiến Trung Quốc.


Một số hình ảnh cho thấy Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Triều Tiên Pak Jae-gyong đeo kính đen đang đi quanh boong tàu với sự hướng dẫn của một sĩ quan hải quân Trung Quốc.

Cách đây vài ngày, hãng thông tấn Xinhua của Trung Quốc cũng đưa tin, tàu huấn luyện Zheng He và chiến hạm Luoyang của Trung Quốc rời cảng Vladivostok của Nga để đến thăm hữu nghị Triều Tiên.

Chuyến thăm này diễn ra nhân kỷ niệm 50 năm ngày hai nước ký kết hiệp ước hữu nghị, hợp tác và tương trợ lẫn nhau. Đây là chuyến thăm đầu tiên của hai chiếc tàu này tới Triều Tiên kể từ năm 1996.

Trước đó, từ ngày 29/7 đến 2/8, đội tàu hải quân của quân giải phóng nhân dân Trung Quốc có chuyến thăm hữu nghị tới căn cứ hải quân của hạm đội Thái Bình Dương tại cảng Vladivostock trong khuôn khổ chương trình hợp tác quân sự quốc tế giữa Nga và Trung Quốc.

Trong chuyến thăm này, các thủy thủ của hải quân Trung Quốc có trận bóng đá giao hữu với các thủy thủ của hạm đội Thái Bình Dương. Ngoài ra, phía Trung Quốc cũng hoan nghênh các vị khách quý và những người dân trên cảng tới tham quan các tàu chiến của họ.

Zheng He là tàu huấn luyện có trọng tải 4.500 tấn và từng có dịp thăm căn cứ hải quân Jinhae theo lời mời của hải quân Hàn Quốc hồi cuối năm 2009.

Chiếc tàu này được đặt tên theo chỉ huy trưởng Zheng He của một hạm đội hải quân từng viếng thăm khoảng 30 nước tại Đông Á và vùng biển phía Đông châu Phi trong triều đại nhà Minh cách đây khoảng 600 năm.

Luoyang có trọng tải 825 tấn là tàu chiến của Anh được sản xuất tại Australia trong chiến tranh thế giới thứ 2. Sau chiến tranh, chiếc tàu này được bán cho Hong Kong và sau đó hải quân Trung Quốc mua lại. Luoyang từng tham gia vào cuộc tập trận chung giữa Trung Quốc và Australia hồi tháng 9/2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang