Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tương lai của B-2

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

>> Tương lai của B-2



Các nhà lãnh đạo cấp cao của không lực Hoa Kỳ đã đến thăm căn cứ không quân Whiteman hôm 8/9 để thảo luận về tương lai của máy bay B-2 Spirit.


Các quan chức thuộc ban phụ trách chương trình B-2 (GOSG) đã nêu ra những thách thức và các giải pháp trong vẫn đề duy trì hoạt động cho các máy bay ném bom tàng hình chiến lược này.

Bà Anna Mitchell, giám đốc phụ trách mảng hỗ trợ, lắp đặt và hậu cần Lực lượng chỉ huy tấn công toàn cầu của Không quân Mỹ là người được cho là giữ vai trò quyết định số phận của máy bay B-2. Bà là người đứng đầu nhóm thảo luận để duy trì các hoạt động tốn rất nhiều tiền của của máy bay B-2.

GOSG đã được cơ cấu và tổ chức thường xuyên kể từ khi Lực lượng tấn công toàn cầu không quân được thành lập năm 2009.

GOSG tập hợp rất nhiều sĩ quan và hầu hết họ đã từng tham gia hoặc có liên quan đến chương trình phát triển B-2, từ nhân sự trong Lực lượng tấn công toàn cầu đến những người phụ trách nguyên vật liệu cho không quân, phụ trách bảo trì, hậu cần, các phi công và nhân viên trung tâm điều khiển.



http://nghiadx.blogspot.com
Máy bay B - 2 Spirit.


Theo bà Mitchell thì các thành viên cao cấp của GOSG sẽ quyết định không cố gắng tìm giải pháp kĩ thuật, thay vào đó sẽ cung cấp các hướng dẫn và ưu tiên cho chương trình B-2 một cách toàn diện, và quyết định này có thể ảnh hưởng đến hệ thống vũ khí trang bị kèm theo.

B-2 đang đối mặt với nhiều khó khăn, và chỉ có một vài chiếc trong tổng số 20 chiếc B-2 còn hoạt động thường xuyên.

Trong những năm 1980, Bộ quốc phòng Mỹ lên chương trình máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2 và dự định biên chế phi đội hơn 100 chiếc B-2. Tuy nhiên, sau khi Liên Xô sụp đổ, chi phí duy trì hoạt động đắt đỏ nên quy mô phi đội chỉ còn 21 chiếc.

Một trong số đó, chiếc B-2 Spirit mang tên Kanssas đã bị tai nạn năm 2008. Thực tế số máy bay B-2 còn lại cũng đã xuất xưởng và phục vụ được 20 năm , vì vậy rất nhiều bộ phận trên máy bay đang đối mặt với hỏng hóc, và các chuyên gia phải tích cực tìm ra nguyên nhân và khắc phục.

Bà Mitchell cho biết, dự định cho B-2 tham gia vào nhiều chương trình hỗ trợ để máy bay này có thể phục vụ thêm vài thập kỉ nữa.

Bà Mitchell thông báo: “Máy bay B-2 sẽ được nâng cấp để bay đến năm 2058, do đó chúng tôi phải tích cực tìm ra các giải pháp để duy trì hoạt động cho nó. Thời gian B-2 sẽ tiếp tục phục vụ tới gần 50 năm nữa, và tất cả những gì cần thiết sẽ phải làm để thực hiện được kế hoạch này”.

Không quân Mỹ đã có nhiều kinh nghiệm trong việc duy trì và phát triển các máy bay cũ. Ngoài loại máy bay ném bom B-52, cả 2 loại Stratotanker KC-153 và máy bay huấn luyện T-38 Talon vẫn đang hoạt động tốt khi đã phục vụ được 50 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang