Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Radar Patriot của Hàn Quốc không quản được tên lửa

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

>> Radar Patriot của Hàn Quốc không quản được tên lửa



Ba trong số 8 trạm radar dẫn đường cho hệ thống phòng không Patriot PAC-3 của Hàn Quốc không thể điều khiển tên lửa tấn công mục tiêu.


Theo đó, radar dẫn hướng AN/MPQ-53/65 đã không thể dẫn hướng cho tên lửa tấn công mục tiêu giả định.

Quả tên lửa được phóng ra từ bệ phóng trở thành “đồ bỏ”. Đây thực sự là một cú sốc đối với nỗ lực xây dựng lá chắn tên lửa của Hàn Quốc.

Ông Kim Jang Soo một nhà lập pháp của Đảng Đại dân tộc cho biết, hệ thống máy nén xung bị hỏng, hệ thống nhận diện địch/ta cũng gặp vấn đề, máy phát tần số cũng gặp vấn đề không lâu sau đó.

Các nhà lập pháp Hàn Quốc cũng lên tiếng chỉ trích chương trình bảo dưỡng tại chổ cũng không đạt yêu cầu đề ra.

Phát ngôn viên của Không quân Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch lắp đặt các trạm radar hoạt động đầy đủ vào đầu năm 2012. Nhưng trục trặc có thể xảy ra tiếp bởi việc nhập khẩu linh kiện đang gặp hạn chế”.



http://nghiadx.blogspot.com
Radar AN/MPQ-53/65 của hệ thống PAC-3 của Hàn Quốc không thể dẫn hướng cho tên lửa. Ảnh minh họa


Hàn Quốc từng lên kế hoạch mua hệ thống tên lửa phòng không Patriot từ những năm 1980. Tuy nhiên, đề xuất này phải hoãn lại vì khó khăn về kinh tế.

Năm 2006, Hàn Quốc đã mua một số hệ thống Patriot PAC-2 đã qua sử dụng từ Đức.

Hàn Quốc đã chi hơn 1 tỷ USD cho việc xây dựng hệ thống phòng không hiện đại nhằm đối phó với các mục tiêu trên không, tiêu diệt máy bay chiến đấu của đối phương và quan trọng hơn cả là đánh chặn tên lửa.

Nỗ lực nhằm kiềm tỏa mối đe dọa về tên lửa từ Triều Tiên, chương trình SAM-X được xem là thế hệ tiếp theo của hệ thống phòng không Hàn Quốc. Đây là một trong những chương trình có ý nghĩa quan trọng đối với an ninh quốc phòng của Hàn Quốc.

Để hiện thực hóa chương trình, năm 2009 Hàn Quốc đã đầu tư 8 khẩu đội tên lửa phòng không hiện đại Patriot PAC-3. Mỗi khẩu đội có 6 xe phóng tên lửa và một trạm radar điều khiển hỏa lực.

Tuy nhiên, những thất bại của hệ thống radar kiểm soát hỏa lực và những trục trặc khác của hệ thống phòng không hiện đại này khiến các nhà lập pháp Hàn Quốc đang hoài nghi về giá trị sử dụng của hệ thống trị giá cả tỷ USD này.

Trước đó, đã có những báo cáo cho biết, hệ thống radar định vị pháo binh TPQ-36 và cả biến thể hiện đại là TPQ-37 cũng gặp nhiều trục trặc trong hoạt động gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống phòng thủ của Hàn Quốc.

Cụ thể trong gần 5 năm hoạt động trong biên chế quân đội Hàn Quốc, radar định vị pháo binh TPQ-36 gặp phải 98 trục trặc khác nhau, biến thể hiện đại TPQ-37 cũng gặp tới 60 trục trặc khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang