Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Giành xác 'Dã thú'

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

>> Giành xác 'Dã thú'



Hôm 18/9, các binh sỹ Pakistan đã giao tranh với lực lượng chiến binh Taliban để giành lấy xác của chiếc máy bay do thám Predator của Mỹ bị rơi ở Tây Bắc nước này.

Lực lượng Taliban tuyên bố họ đã bắn hạ chiếc máy bay do thám, tấn công Predator, tuy nhiên các quan chức Mỹ và lực lượng an ninh Pakistan lại nói rằng máy bay rơi do gặp sự cố kỹ thuật.


http://nghiadx.blogspot.com
Một chiếc UAV Predator của Mỹ.

Các mảnh vỡ đầu tiên đã bị Taliban đưa đi, nhưng các binh sĩ Pakistan sau đó đã được điều tới để giành lại chúng.

Theo nguồn tin Reuters, ít nhất 2 tay súng Taliban đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh sau đó, trong khi một binh sĩ Pakistan cũng bị thương.

Việc giao tranh dành xác UAV Predator đến từ 2 nguyên nhân chính. Thứ nhất, khi thu được xác UAV, Taliban sẽ trưng ra như một bằng chứng đánh vào uy thế quân sự Mỹ.

Thứ hai, quan trọng hơn cả, Mỹ không muốn các mảnh vỡ UAV hiện đại này rơi vào tay quân du kích Taliban. Lực lượng này có thể bán công nghệ trang bị cho phương tiện bay không người lái này cho các đối thủ tiềm tàng của Mỹ.

Các khu vực Nam và Bắc Waziristan thường xuyên bị tấn công bởi các máy bay do thám.

Các cuộc tấn công bằng máy bay do thám đã tăng trong khu vực kể từ khi Tổng thống Mỹ Obama nhậm chức năm 2008. Hơn 100 cuộc tấn công bằng máy bay do thám đã xảy ra hồi năm 2010.

Mỹ thường không xác nhận các chiến dịch do thám, nhưng các nhà phân tích cho hay chỉ có lực lượng Mỹ mới có khả năng triển khai các máy bay như vậy trong vùng.

Pakistan đã công khai chỉ trích các vụ tấn công bằng máy bay do thám, bởi chúng đã giết hại thường dân vô tội và kích động sự ủng hộ của người dân đối với phiến quân Taliban.

Tuy nhiên các nhà quan sát cho hay giới chức Pakistan đã bí mật cho phép các vụ tấn công, mặc dù có các dấu hiệu gần đây cho thấy họ muốn giới hạn quy mô của những vụ tấn công như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang