Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Gregorio del Pilar - chiến hạm hiện đại nhất Hải quân Philippines

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

>> Gregorio del Pilar - chiến hạm hiện đại nhất Hải quân Philippines



Ngày 23/8, Hải quân Philippines đã chính thức tiếp nhận chiến hạm lớn nhất BRP Gregorio del Pilar (PF-15) mua lại của Hải quân Mỹ.

Trước khi chuyển cho Philippines, Gregorio del Pilar là tàu tuần tra USCGC Hamilton của lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ.

Lịch sử trước khi “sang tên, đổi chủ”

USCGC Hamilton được đóng tại nhà máy Avondale (thành phố New Orleans, bang Louisiana), hạ thủy ngày 18/12/1965, trang bị sẵn sàng đi vào hoạt động ngày 18/3/1967.

Trong giai đoạn 1969-1970, tàu Hamilton được điều động tới vùng biển Việt Nam tham chiến. Tại đây nó đã bắn khoảng 4.600 phát đạn hỗ trợ quân Mỹ ở miền nam Việt Nam.

Sau thời gian ở Việt Nam, tàu Hamilton tới hoạt động trên vùng biển Đại Tây Dương làm nhiệm vụ thu thập dữ liệu hải dương học và thường xuyên tiến hành hoạt động tìm kiếm cứu nạn trên biển.


http://nghiadx.blogspot.com
Chiến hạm Hamilton khi còn trong biên chế lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ.


Năm 1994, Hamilton đã nhận bằng khen vì chiến công cứu hộ thành công 135 người Haiti sau khi tàu chở họ gặp nạn trên biển.

Năm 1996, Hamilton tiến vào kênh đào Panama và thực hiện một loạt hoạt động nhằm ngăn chặn dòng ma túy vận chuyển vào nước Mỹ. Thủy thủ đoàn đã trực tiếp chặn đứng 14 tàu buôn lậu chở hơn 115 tấn hàng trị giá 200 triệu USD.

Năm 1999, Hamilton tiếp tục ngăn chặn được bọn buôn lậu ma túy vận chuyển 2,7 tấn cocain vào nước Mỹ.

Năm 2007, Hamilton đã chặn được một tàu đánh cá treo cờ Panama chở 20 tấn cocain trị giá 600 triệu USD. Đây là một trong những vụ bắt ma túy trên biển lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Ngoài các chiến dịch ngăn chặn bọn buôn lậu, vận chuyển ma túy. Tàu Hamilton còn thường xuyên tham gia tuần tra biển bảo vệ vùng “đặc quyền kinh tế” trên biển của nước Mỹ.

Trong quá trình hoạt động, năm 1988 Hamilton trải qua chương trình hiện đại hóa và tân trang, được cung cấp hệ thống điện tử và vũ khí hiện đại. Tất cả không gian và máy móc đều được đại tu sửa chữa lại.

“Sang tay” Hải quân Philippines

Tháng 3/2011, Lực lượng tuần duyên bờ biển Mỹ chính thức cho tàu Hamilton nghỉ hưu, họ tiến hành gỡ bỏ radar tìm kiếm trên không/biển, hệ thống vũ khí phòng thủ tầm cực gần (Phalanx CIWS) và 2 pháo cỡ 25mm trên tàu.

Sau đó, phía Mỹ bắt đầu lắp đặt hệ thống định vị, radar và thiết bị điện tử khác theo yêu cầu hợp đồng ký kết với Philippines.

Ngày 13/5/2011, chiến hạm Hamilton được chuyển giao cho Hải quân Philippines trong một buổi lễ trang trọng tổ chức ở Cost Guard Island. Con tàu được đổi tên thành BRP Gregorio del Pilar (PF-15). Và vị thuyền thưởng đầu tiên của PF-15 là ông Alberto A.Cruz.

Sau ngày 30/6, BRP Gregorio del Pilar tiếp tục trải qua các sửa đổi khác. Đầu tháng 7, con tàu đã tiến hành chạy 4 ngày trên biển để thử nghiệm đánh giá khả năng làm việc của thủy thủ đoàn.

http://nghiadx.blogspot.com
Ngày 18/7, Gregorio del Pilar rời Cost Guard Island bắt đầu cuộc hành trình về Philippines.


Ngày 17/8, tàu về tới lãnh hải Philippines sau 1 tháng hành trình. Ngày 21/8, con tàu cập cảng Manila. Ngày 23/8, một buổi lễ tiếp nhận đã được tổ chức với sự tham gia của nhiều quan chức cao cấp chính phủ Philippine trong đó có cả Tổng thống Benigno Aquino III.

Tuy nhiên, BRP Gregorio del Pilar (PF-15) không đi vào hoạt động ngay mà sẽ được sơn đổi màu xám giống với màu các tàu chiến khác của Philippines. Ngoài ra, Hải quân Philippines sẽ thực hiện một vài sửa chữa nhỏ, bổ sung thêm vài trang thiết bị.

Giá trị chuyển giao con tàu vào khoảng 13,18 triệu USD (năm 2011).

Tàu Hải quân Philippines đầu tiên sử dụng động cơ tuốc bin

BRP Gregorio del Pilar có lượng choán nước 3.250 tấn, kích thước 115x13x2,67m. Tàu được thiết kế với không gian thoải mái, tiện nghi bao gồm cả điều hòa nhiệt độ.

Hệ thống điện tử của tàu gồm radar tìm kiếm trên biển và định vị, hệ thống kiểm soát hỏa lực Mk92 mod.1 cùng các thiết bị liên lạc.

Mục đích khi thiết kế tàu của Hải quân Mỹ là dành cho nhiệm vụ bảo vệ bờ biển Mỹ, bảo vệ đặc quyền kinh tế (EEZ), chống buôn lậu, tìm kiếm cứu nạn nên sức mạnh hỏa lực của tàu tương đối “nhẹ”.


http://nghiadx.blogspot.com
Chiến hạm lớn nhất Hải quân Philippines BRP Gregorio del Pilar với hỏa lực mạnh nhất là pháo hạm cỡ 76,2mm (vòng tròn màu đỏ).


Hiện tại, sau khi trải qua đại tu nâng cấp, BRP Gregorio del Pilar trang bị một pháo hạm Oto Melara 76mm, có tốc độ bắn khá nhanh khoảng 85 viên/phút, sơ tốc đầu đạn 925m/s, tầm bắn 20km. Loại pháo này chỉ thích hợp cho nhiệm vụ tiêu diệt mục tiêu cỡ nhỏ, tầm gần trên biển hoặc pháo kích bờ biển hỗ trợ tác chiến đổ bộ.

Đuôi tàu có boong đáp dành cho trực thăng cùng nhà chứa máy bay.

Hệ thống động lực của tàu gồm 2 động cơ tuốc bin phí do Pratt và Whitney sản xuất và 2 động cơ diesel do Fairbanks – Morse chế tạo.

BRP Gregorio del Pilar là tàu chiến đầu tiên của Hải quân Philippines sử dụng động cơ tuốc bin khí, nếu chạy loại này tàu đạt tốc độ 28 hải lý/h. Trong khi nếu dùng động cơ diesel tàu đạt tốc độ 17 hải lý/h, tầm hoạt động của tàu lên tới 26.700km không cần tiếp liệu.

Dự kiến, nó sẽ được triển khai để bảo vệ hoạt động thăm dò và khai thác dầu mỏ ở vùng biển phía Tây và phía Nam Philippines.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang