Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Hàn Quốc tiếp nhận 3 chiếc F-15K

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

>> Hàn Quốc tiếp nhận 3 chiếc F-15K



Hôm 20/8, Tập đoàn Boeing đã chuyển giao 3 chiến đấu cơ F-15K Slam Eagle cho Không quân Hàn Quốc tại căn cứ Daegu.

Các máy bay này đã có một cuộc hành trình dài từ nhà máy sản xuất St.Louis (Boeing) từ hôm 16/8 tới tới căn cứ Palmdale (bang California), căn cứ Hickam (Hawaii) và Anderson (Guam) trước khi về Hàn Quốc.

“Chúng tôi rất hài lòng khi tiếp nhận ba chiếc F-15K mới nhất từ Boeing,” ông Tae Uk Kim – Chỉ huy phi đội trang bị chiến đấu cơ F-15K (Không quân Hàn Quốc) nói.

“Chiến đấu cơ F-15K là thành phần quan trọng nhất trong hệ thống phòng không trên bán đảo. Chúng tôi hài lòng với tiến độ giao và chất lượng của lô hàng F-15K từ Boeing.”

Ba chiếc này nằm trong gói 21 chiếc mà Hàn Quốc ký hợp đồng với Boeing mua tháng 4/2008. Trong năm 2012, Boeing sẽ hoàn toàn hợp đồng.


http://nghiadx.blogspot.com
Chiến đấu cơ đa năng F-15K của Không quân Hàn Quốc.



“Boeing có một hồ sơ chứng minh thời gian giao hàng cho Không quân Hàn Quốc, ông Roger Besancenez – Phó giám đốc phụ trách chương trình Boeing F-15 nói.

“Chúng tôi tự hào về kỷ lục đó, và cũng tự hào về mối quan hệ với ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc, trong dó bao gồm việc chia sẻ công việc chính cũng như quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực thương mại và quốc phòng. Mối quan hệ hợp tác lâu dài của chúng tôi cho phép Boeing và công nghiệp hàn Quốc đảm bảo Không quân Hàn Quốc có những chiến đấu cơ đa năng tốt nhất.”

F-15K là biến thể nâng cấp mạnh từ F-15E với một số thay đổi trong hệ thống điện tử. F-15K trang bị radar AN/APG-63(V)1 có khả năng theo dõi cùng lúc 14 mục tiêu và tấn công đồng thời 6 trong số đó, radar cảnh báo sớm ALR-56C(v)1, thiết bị gây nhiễu ALQ-135M, hệ thống định vị và ngắm bắn thế hệ thứ 3...

F-15K sử dụng 2 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy General Electric F110-GE-129, bán kính chiến đấu không cần tiếp liệu là 1.800km.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang