Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Nhật phát triển “khắc tinh tàu ngầm Trung Quốc” thế hệ mới

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

>> Nhật phát triển “khắc tinh tàu ngầm Trung Quốc” thế hệ mới



Nhật vừa công bố máy bay do thám thế hệ mới P1 có nhiều tính năng ưu việt hơn so với P3C do Mỹ chế tạo. Chiếc máy bay này là “khắc tinh lớn nhất của tàu ngầm Trung Quốc”.


Ưu việt hơn P3C của Mỹ

Tờ Minh Báo, Hồng Kông đưa tin, vào thứ bảy vừa qua, Bộ Quốc phòng Nhật Bản lần đầu tiên công khai máy bay do thám (trinh sát) nội địa thế hệ mới P1 - loại máy bay sẽ thay thế cho 94 chiếc máy bay do thám P3C hiện có của Nhật (do Mỹ chế tạo). P1 sẽ thực hiện nhiệm vụ theo dõi các động thái trên biển và trên không của các nước như Trung Quốc, Nga; được dư luận Nhật Bản gọi là “khắc tinh lớn nhất của tàu ngầm Trung Quốc”.


http://nghiadx.blogspot.com
Lần đầu tiên Nhật Bản công khai máy bay do thám thế hệ mới P1 tự chế tạo.


Máy bay do thám P1, hôm thứ 7 vừa rồi, cất cánh từ căn cứ Gifu của Lực lượng Phòng vệ Hàng không, sau khoảng 1 giờ bay đến căn cứ Atsugi, tỉnh Kanagawa, lần đầu tiên công khai phô diễn với báo chí. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, bắt đầu từ ngày 22/8, máy bay do thám này sẽ tiến hành bay thử tại căn cứ Atsugi.

Kể từ năm 2007, chính phủ Nhật Bản đã cùng với các doanh nghiệp gồm Mitsubishi Heavy Industries, Kawasaki Heavy Industries phát triển loại máy bay này.


http://nghiadx.blogspot.com
Máy bay P1 do Tập đoàn công nghiệp nặng Kawasaki phụ trách chính trong nghiên cứu sản xuất.


P1 sử dụng radar nội địa, tốc độ tuần tra là 833 km/giờ, độ cao tuần tra khoảng 13.000 m, khoảng cách chạy liên tục đạt 8.000 km; được trang bị máy dò sóng ánh sáng và máy dò biển sâu hồng ngoại (do Nhật tự chế tạo)… nên P1 có tính năng ưu việt hơn so với máy bay do thám P3C hiện nay, đặc biệt là khả năng săn tàu ngầm.

Theo kế hoạch, P1 sẽ được biên chế chính thức cho quân đội trong năm nay, nhưng thời gian biên chế có thể thay đổi do xuất hiện vết rạn ở khung máy bay khi thử nghiệm áp lực cao trên mặt đất.

Ứng phó trên biển

Quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản tiết lộ, họ đang có kế hoạch triển khai lực lượng giám sát ở Yonaguni-Okinawa và điều nhân viên lực lượng phòng vệ đến đảo Miyako và Ishigaki, tăng cường khả năng phòng vệ hướng tây nam cho Okinawa.

http://nghiadx.blogspot.com
Máy bay do thám P1 sẽ thay thế cho máy bay do thám P3C hiện nay của Nhật Bản.


Nhà cầm quyền đang cùng chính quyền Yonaguni mua một mảnh đất khoảng 125 ha (héc-ta) ở phía tây nam địa phương để thiết lập căn cứ quân sự. Tại đây, trong 4 năm tới, sẽ lần lượt thiết lập các cơ sở như doanh trại cho lực lượng phòng vệ, đường băng cho máy bay trực thăng, đồng thời triển khai lực lượng vũ trang hạng nhẹ, sử dụng các trang bị máy móc quang học và radar, theo dõi tàu thuyền nước ngoài hoạt động trên vùng biển Hoa Đông.


http://nghiadx.blogspot.com
Máy bay do thám P3C do Mỹ chế tạo là máy bay do thám chủ lực của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản hiện nay.


Trước đó, trong “Đại cương Kế hoạch Phòng vệ” cuối năm 2010, Nhật Bản lần đầu tiên coi các động thái của Trung Quốc là “các vấn đề cần quan tâm của khu vực và cộng đồng quốc tế”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang