Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Hàn Quốc truy tố 3 sĩ quan bán bí mật quân sự

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

>> Hàn Quốc truy tố 3 sĩ quan bán bí mật quân sự



Ngày 3/8, các công tố viên Hàn Quốc đã truy tố 3 sĩ quan không quân cấp cao về hưu, trong đó có 1 cựu tướng bốn sao, với cáo buộc đã đưa các bí mật quân sự cho công ty vũ khí Mỹ.


Tờ Korea Herald dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết trong số các sĩ quan bị truy tố có một nhân vật mang họ Kim, từng là thành viên của Bộ Tham mưu Không quân và giữ một vị trí cao cấp trong Không quân từ 1982-1984. Ông Kim đã nghỉ hưu và mở một công ty bán vũ khí vào năm 1995. Hai sĩ quan còn lại cũng làm việc cho công ty của ông Kim, một người cấp bậc đại tá và một cấp bậc thượng sĩ.

Theo các công tố viên, 3 sĩ quan này đã nhận tổng cộng 2,5 tỉ won (2,35 triệu USD) từ công ty Lockheed Martin trong khoảng thời gian từ 2009-2010. Công tố viên cũng nghi ngờ, kể từ 2004 đã có ít nhất 12 lần ông Kim cung cấp cho Lockheed Martin những thông tin bí mật như các kế hoạch quân sự trung hạn và nhiều kế hoạch tăng cường sức chiến đấu của Không quân Hàn Quốc.

Có vẻ như ông Kim đã lấy được các bí mật này thông qua quan hệ với các quan chức cấp cao trong quân đội và các cơ quan mua vũ khí của Hàn Quốc, theo các công tố viên.


http://nghiadx.blogspot.com
Máy bay F-16 của Hàn Quốc do Lockheed Martin sản xuất


“Những bí mật quân sự bị tiết lộ khiến những mục tiêu tăng cường sức mạnh không quân bị lộ theo. Có những lo ngại rằng điều này có nghĩa là những vũ khí chúng ta mua sắm sẽ không còn tác dụng như mong muốn”, Korea Herald dẫn lời một công tố viên.

“Với tư cách là những cựu sĩ quan cấp cao, đáng lẽ những người này phải có một tinh thần trách nhiệm cao trong việc bảo vệ an ninh quốc gia. Vụ việc cho thấy sự thiếu trách nhiệm và suy đồi đạo đức của họ”.

Cơ quan điều tra cho rằng ông Kim đã bán thông tin về ngân sách và số lượng tên lửa mà Liên quân Hàn Quốc dự định mua để có thể tấn công chính xác các mục tiêu chiến lược của CHDCND Triều Tiên khi cần.

Thậm chí ông Kim còn trao tận tay công ty Mỹ tường thuật chi tiết diễn biến các buổi họp quân sự, bao gồm những thảo luận về loại vũ khí cần mua và thời gian mua sắm dự định. Những thông tin này được ông Kim tuồn cho Lockheed Martin trong những cuộc hội thảo về marketing ở Hàn Quốc hoặc nước ngoài.

Các công tố viên Hàn Quốc cho rằng Lockheed Martin đã sử dụng những thông tin trên để điều chỉnh cách quảng cáo cho phù hợp với yêu cầu của phía Hàn Quốc.

Năm 2010, công ty này đã được Cục Mua sắm Thiết bị Quốc phòng Hàn Quốc chọn là “nhà thầu được ưu tiên” trong kế hoạch mua sắm thiết bị dò tìm.

Vụ việc đang gây một làn sóng giận dữ trong dư luận Hàn Quốc về sự vô trách nhiệm của các sĩ quan này trong việc bảo vệ an ninh quốc gia. Hiện cả 3 người đều bác bỏ các cáo buộc, trong khi công ty Lockheed Martin từ chối bình luận về vụ việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang