Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tên lửa MBDA-Meteor tách, phóng thử thành công

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

>> Tên lửa MBDA-Meteor tách, phóng thử thành công



Thụy Điển đã chính thức công bố vụ bắn thử thành công tên lửa không đối không năng lượng cao ngoài tầm nhìn MBDA-Meteor từ máy bay tiêm kích JAS-39 Gripen.


Theo công bố việc thử nghiệm để đánh giá quá trình tách tên lửa ra khỏi thiết bị phóng, quá trình khởi động và dẫn hướng cho tên lửa. Vụ thử nghiệm thành công sau chưa đầy hai tháng tích hợp tên lửa vào máy bay.

Đánh giá ban đầu cho thấy quá trình tách khỏi thiết bị phóng, kích hoạt động cơ diễn ra bình thường, đường truyền dữ liệu hai chiều dẫn hướng cho tên lửa hoạt động tốt, radar chủ động của tên hoạt động tốt.

Tuy nhiên lần thử nghiệm này chỉ đánh giá quá trình phóng và dẫn hướng ban đầu, các thử nghiệm tiếp theo sẽ đánh giá quá trình nhắm mục tiêu, hiệu suất của tên lửa.



MBDA-Meteor tách khỏi JAS-39 Gripen và phóng đi.


Các thử nghiệm diễn ra tại vùng núi Vidsel của Thụy Điển, đại diện Bộ quốc phòng Thụy Điển cho hay các thử nghiệm và hiệu chỉnh tham số sẽ được hoàn tất vào năm 2013, sớm hơn 1 năm so với dự định.

MBDA-Meteor là loại tên lửa không đối không ngoài tầm nhìn được phát triển bởi MBDA. Tên lửa này được chọn làm tiêu chuẩn cho các tiêm kích của EU như Typhoon, Rafale, JAS-39 không loại trừ được trang bị cho F-35 của hải quân Hoàng gia Anh. Tuy nhiên hệ thống truyền dữ liệu hai chiều của tên lửa không hoàn toàn tương thích với Rafale của Pháp.

Tên lửa được trang bị động cơ tuabin phản lực tiên tiến, hệ thống dẫn hướng tối ưu với radar chủ động, khả năng kháng nhiễu trong môi trường tác chiến điện tử cao.

Tên lửa được dẫn hướng kết hợp giữa dẫn đường quán tính giai đoạn đầu và radar chủ động giai đoạn cuối. Ngoài ra một đường truyền dữ liệu hai chiều giữa tên lửa và máy bay cho phép hiệu chỉnh lại mục tiêu khi cần thiết, cung cấp trạng thái của tên lửa, thông tin về nhiều mục tiêu, thông báo xác nhận mục tiêu từ radar của máy bay.



Tên lửa MBDA-Meteor.


Thông số cơ bản:
Dài: 3,65 mét, đường kính 0,178 mét, trọng lượng 185kg;
Dẫn hướng: kết hợp quán tính, trường truyền dữ liệu hai chiều và radar chủ động;
Đầu đạn: HE phá mảnh với ngòi nổ vô tuyến cận đích;
Tên lửa có tầm bắn khoảng 100 km;

[BDVnews]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang