Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> F-35B thử nghiệm thành công

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

>> F-35B thử nghiệm thành công



Trong cuộc thử nghiệm gần đây nhất, Trung tá Fred Schenk đã cất cánh thành công chiếc máy bay F-35B từ đường băng ngắn, chỉ dài 411m.

F-35B là biến thể máy bay cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng trong dòng máy bay F-35 của Mỹ. Mỹ đang phát triển và hoàn thiện F-35 gồm 3 biến thể A, B, C cho không quân, hải quân và lính thủy đánh bộ.

Khi ở trên không, chiếc máy bay đã bay ngang qua các phóng viên và lãnh đạo lính thủy đánh bộ Mỹ... với tốc độ bay 60 hải lý/giờ. Trung tá Schenk đã đưa chiếc máy bay được chỉ định BF-1 bay tự do và hạ cánh theo chiều thẳng đứng.


Chiếc máy bay F-35B cất cánh và tiếp đất theo phương thẳng đứng chỉ trong phút chốc


Các phi công thử nghiệm tại các cở sở cho biết BF- 1 (tên chiếc F-35B được thử nghiệm) không phải là chiếc máy hoàn thiện, nhưng các rủi ro đều được hạn chế.

Màn trình diễn đã tạo ra được hết ấn tượng bởi vì nó được tiến hành vào một ngày hè ẩm ướt khi nhiệt độ lên tới gần 35 độ C. Trong điều kiện này, hơi nóng và ẩm làm giảm công suất của động cơ.

Trung tá hải quân Matt Kelly, phi công bay thử nghiệm một mẫu F-35B khác (có tên BF-3) sẽ tiếp tục tiến hành một cuộc thử nghiệm sau khi màn trình diễn bay của chiếc BF-1 đã rất thành công. Tư lệnh Lính thủy đánh bộ Mỹ, tướng Jim Amos tự mình nhắc lại rằng F-35B rất cần thiết với với quân chủng của mình. “Không có kế hoạch B, chúng tôi cần loại máy bay này”, ông nói với ý sẽ không có phương án thay thế F-35B.

Trung tướng Terry Robling, Phó Tư lệnh Không quân Mỹ cho biết sự cải tiến của F-35B trong chuyến bay thử nghiệm từ năm 2010 là "tuyệt vời". F-35B bắt kịp về các điểm thử nghiệm trước đó, và hiện tại dẫn đầu về lịch trình chuyến bay thử nghiệm năm 2011. Ông còn tiết lộ, vào tháng 9/2011, F-35B có thể được trang bị trên chiến hạm USS Wasp.

Cả ông Robling và Amos đều nhắc lại lập luận quân đội Mỹ cần một chiếc máy bay có thể bố trí mọi nơi. Mô hình của F-35B sẽ cho phép Hải quân và Lính thủy đánh bộ Mỹ tăng gấp đôi số máy bay có thể mang theo trong các chiến dịch viễn chinh.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang