Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> BAE Systems trình 7 mẫu UGV lên BQP Anh

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

>> BAE Systems trình 7 mẫu UGV lên BQP Anh



Chương trình xe thiết giáp không người lái tương lai (FPV - Future Protected Vehicle) của Anh được đảm nhận bởi công ty BAE Systems mới đây đã có những thành công bước đầu.



http://nghiadx.blogspot.com
Trong tương lai, các UGV chiến đấu sẽ đóng một phần rất quan trọng trong cơ cấu quân đội.


Chương trình FPV giới thiệu các UGV (Phương tiện không người lái mặt đất) được thiết kế với những công nghệ hiện đại nhất như hệ thống ngụy trang có thể thay đổi bằng mực điện tử, vũ khí viba, giáp nóc nổi bằng lực điện từ và lớp giáp bọc đặc biệt làm giảm tín hiệu hồng ngoại phát ra.

Có tất cả 7 mẫu thử UGV đã được BAE Systems trình lên Bộ Quốc phòng Anh. Dưới đây là thông tin về từng loại UGV đó:

UGV chiến đấu Pointer:

Có kích thước tương đương một chiến binh, UGV Pointer là một robot hình nhện được trang bị bốn chiếc “chân” với bánh xích khiến nó có khả năng di chuyển trên rất nhiều loại địa hình phức tạp.

Với hệ thống camera quan sát hiện đại và súng máy cỡ nòng nhỏ, UGV Pointer có thể đảm nhận các nhiệm vụ trinh sát, làm hỏa lực hỗ trợ cho các binh sĩ cũng như tác chiến độc lập.


http://nghiadx.blogspot.com
UGV Pointer với bốn chân với bánh xích hỗ trợ có khả năng vượt địa hình không kém những người lính thực thụ.

UGV hỗ trợ Wraith

Với hình dáng bên ngoài giống một chiếc xe tăng với các thiết kế làm tăng khả năng tàng hình, Wraith được thiết kế cho các nhiệm vụ đột nhập sâu trong hậu phương quân địch.

Vũ khí chính của Wraith là một máy phát sóng viba công suất cao, có khả năng làm tê liệt các hệ thống điện tử của đối phương ở khoảng cách xa.

Vũ khí sóng viba này cũng có tác dụng gây cảm giác bỏng rát lên da người nên Wraith cũng có khả năng vô hiệu hóa binh lính đối phương hay giải tán đám đông rất hữu hiệu.

http://nghiadx.blogspot.com
Với công nghệ tàng hình sử dụng mực điện tử và pháo vi ba, Wraith sẽ không thua kém một bóng ma thực thụ trên chiến trường.


Wraith cũng sẽ được trang bị những thiết bị điện tử hiện đại giúp nó có thể tự động tuần tiễu và ứng phó với các mối nguy hiểm trong khu vực cần bảo vệ.

Không những thế, Wraith sẽ có khả năng phân biệt địch - ta hay phản ứng dựa theo những hành động của các đối tượng nó bắt gặp (ví dụ như tấn công khi đối phương mang vũ khí, bỏ qua nếu đối phương là dân thường).

UGV hậu cần Bearer

Bearer được thiết kế đơn thuần đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển và đảm bảo hậu cần. Trong tình huống chiến đấu, Bearer cũng có thể được dùng với chức năng tải thương hay đảm nhận vai trò trạm chỉ huy di động.

http://nghiadx.blogspot.com
UGV hậu cần Bearer.


UGV tấn công Charger

Được thiết kế với vai trò là mũi nhọn tấn công, Charger có hình dạng bên ngoài như một chiếc xe tăng có gắn thêm lưỡi gạt. Ngoài khả năng có thể húc đổ mọi vật cản trên đường đi, UGV có khối lượng 30 tấn này còn được trang bị các tên lửa chống tăng đặt trong bệ phóng thẳng đứng phía sau, pháo bắn thẳng hay pháo cối phía trước tuy ftheo nhiệm vụ.

Lớp giáp của Charger được ứng dụng công nghệ lực nâng từ trường, có thể di chuyển, “nổi” lên phía trên xe để che đạn trong trường hợp UGV bị tấn công bởi các loại tên lửa tấn công từ nóc như loại FGM-148 Javelin của Hoa Kỳ.



Với lớp giáp tiên tiến và vũ khí cực mạnh, Charger là UGV đảm nhận tốt vai trò mũi nhọn tiến công.


UGV trinh sát Raider

Raider là loại UGV đảm nhận các nhiệm vụ trinh sát, quấy rối vùng hậu phương địch hay tuần tra canh gác. Loại UGV này có khối lượng nặng hai tấn và trang bị các loại camera, cảm biến chuyên biệt cho nhiệm vụ.
Về vũ khí, Raider được trang bị một súng máy hạng nặng 12,7 mm và các ống phóng lựu đạn khói hai bên thân.

http://nghiadx.blogspot.com
UGV trinh sát Raider.

UGV chở quân đa năng Safeguard

UGV Safeguard được thiết kế với vai trò là xương sống trong các đơn vị bộ binh cơ giới. Toàn bộ UGV sẽ được bọc giáp chống lại các loại đạn súng và mảnh bom, pháo cùng hệ thống chỉ huy, liên lạc tiên tiến.

Bên trong thân Safeguard được thiết kế 8 chỗ ngồi có thể chở theo 8 binh lính đầy đủ vũ khí hay các UGV chiến đấu như Pointer.

http://nghiadx.blogspot.com
Không chỉ chở người, Safeguard còn có khả năng mang theo các UGV chiến đấu khác vào chiến trường.

UGV vận tải Atlas

Atlas là loại UGV vận tải được thiết kế nhằm mục đích có thể chuyên chở hàng hóa mà không cần có sự tham gia của con người qua các vùng chiến sự nguy hiểm. Về vũ khí, Atlas trang bị một bệ phóng tên lửa thẳng đứng với khả năng bao quát mục tiêu 360 độ xung quanh xe.

Điểm đặc biệt nhất của Atlas là UGV này trang bị một thiết bị phun hơi nước làm giảm tín hiệu hồng ngoại. Nước được lấy từ không khí với công suất 7 lít/phút, sau đó lượng nước này sẽ được phun ra ngoài qua những lỗ siêu nhỏ nằm trên giáp tạo ra một màn bụi nước làm giảm tín hiệu nhiệt xung quanh xe.


http://nghiadx.blogspot.com
Trong tương lai, rất có thể sẽ có những cuộc hành quân chiến đấu mà không có sự tham gia của bất kỳ một binh lính nào.


Dù 7 UGV này vẫn chỉ là những bản thiết kế trên giấy, nhưng có tới 47 công nghệ hiện đại sẽ được áp dụng cho việc chế tạo chúng. BAE Systems đã khẳng định những mẫu thử của chúng sẽ được chế tạo phục vụ thử nghiệm trong tương lai gần

Vụ việc đang gây một làn sóng giận dữ trong dư luận Hàn Quốc về sự vô trách nhiệm của các sĩ quan này trong việc bảo vệ an ninh quốc gia. Hiện cả 3 người đều bác bỏ các cáo buộc, trong khi công ty Lockheed Martin từ chối bình luận về vụ việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang