Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Việt Nam nhận chiến hạm Gepard thứ 2

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

>> Việt Nam nhận chiến hạm Gepard thứ 2



Theo trang báo mạng Nga, hôm 25/7, khinh hạm Gepard 3.9 (chiến hạm Đinh Tiên Hoàng) thứ hai do nhà máy Zelenodolsk Gorky đóng đã về tới Quân cảng Cam Ranh, Việt Nam.

Chiến hạm Gepard 3.9 thứ hai này sau quá trình chạy thử nghiệm trên biển, thử nghiệm các hệ thống vũ khí và khả năng sống sót thì ngày 25/5/2011 nó được chuyển lên tàu chở hàng EIDE TRANSPORTER. Ngày 26/5, tàu vận tải đã lên đường đưa Gepard về Việt Nam.

Sau khi về tới Việt Nam, phía Nga đã tiến hành sửa đổi một vài chi tiết nội thất của con tàu theo yêu cầu của phía Việt Nam.

Theo các chuyên gia thì chiếc khinh hạm Gepard 3.9 thứ hai này rất tiện lợi và dễ dàng hơn trong việc duy trì và vận hành.

Tất cả các cơ cấu máy móc, hệ thống điện tử và vũ khí đều tương ứng theo hợp đồng đã được ký kết và phê duyệt.

Khinh hạm Gepard 3.9 được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm, theo dõi và tiêu diệt các mục tiêu tàu chiến nổi, phòng không, chống ngầm (hạn chế), hộ tống, tuần tra bảo vệ lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế. Gepard 3.9 có thể tác chiến độc lập hoặc theo biên đội.

Gepard 3.9 có lượng giãn nước khoảng 2.100 tấn, chiều dài của tàu khoảng 102m. Theo thiết kế của nhà sản xuất thì Gepard 3.9 cho Hải quân Việt Nam được trang bị: một pháo hạm Ak-176 cỡ nòng 76,2mm, hai pháo phòng không bắn nhanh tầm ngắn AK-630M, tổ hợp tên lửa hành trình đối hạm Kh-35 Uran (8 quả), tổ hợp pháo/tên lửa phòng không Palma-S.

Về tính năng chống ngầm, nhiều khả năng Gepard 3.9 sẽ phải dựa hoàn toàn vào trực thăng săn ngầm Ka-28 (có sàn đáp ở đuôi tàu, nhưng không có nhà chứa).


http://nghiadx.blogspot.com

Khinh hạm Gepard 3.9 nằm trên tàu EIDE TRANSPORTER.


http://nghiadx.blogspot.com

Khinh hạm Gepard 3.9 neo tại cảng Cam Ranh, Việt Nam.


http://nghiadx.blogspot.com

Hai chiến hạm Gepard 3.9 tại cảng Cam Ranh, Việt Nam. Chiếc Gepard 3.9 đầu tiên của Việt Nam đánh số hiệu HQ-011 mang tên Đinh Tiên Hoàng.


Dự đoán, chiến hạm Gepard mới được đăt tên là HQ-012 Ngô Quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang